Giáo dục - Học Đường

Sở GD-KH&CN: Đẩy nhanh xây dựng kế hoạch dạy học qua Internet và trên truyền hình

Thứ Hai, 13/04/2020 | 16:46

Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên học sinh các cấp trong tỉnh tiếp tục nghỉ học kéo dài, ảnh hưởng lớn đến công tác dạy và học. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-KH&CN đang tích cực xây dựng kế hoạch dạy học qua Internet và trên truyền hình cho các khối lớp nhằm giúp học sinh củng cố và tăng cường kiến thức trong thời gian nghỉ học.

Đài PT-TH tỉnh tổ chức ghi hình chương trình dạy học trên sóng truyền hình dành cho học sinh lớp 9. Ảnh: C.K

Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, cho biết: “Nhằm giúp các em học sinh, học viên được học theo chương trình giáo dục phổ thông trong thời gian nghỉ học ở trường để phòng bệnh COVID-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành Giáo dục xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học qua Internet và trên truyền hình cho các khối lớp. Qua thời gian thực hiện, đến nay kế hoạch đã tương đối hoàn chỉnh, ngành Giáo dục sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt và ban hành thực hiện ngay trong tuần này”.

Trước đó, ngành Giáo dục cũng đã phối hợp cùng Đài PT-TH Bạc Liêu thực hiện chương trình dạy học cho học sinh lớp 9 trên sóng truyền hình, triển khai từ ngày 30/3 - 20/5/2020 với tổng thời lượng 40 buổi (Ngữ văn 15 buổi, Toán 15 buổi và Tiếng Anh 10 buổi), mỗi buổi 30 phút, vào khung giờ cố định từ 10 giờ 10 phút - 10 giờ 40 phút, phát lại lúc 22 giờ 35 phút cùng ngày.

Do đó, kế hoạch này cũng là sự tiếp nối của chương trình trên. Theo đó, chương trình dành cho học sinh các khối lớp 6, 7, 8, 9, 10, 11 chỉ tổ chức các chủ đề đối với 3 môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh. Riêng học sinh khối 12, ngoài 3 môn trên còn có các tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội nhằm giúp học sinh duy trì ôn tập kiến thức, kỹ năng cần thiết cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Theo tính toán của Sở GD-KH&CN, các khối lớp 6, 7 và 8 sẽ có 22 chủ đề được thực hiện dạy học trên truyền hình, gồm: 8 chủ đề môn Ngữ văn, 8 chủ đề môn Toán và 6 chủ đề môn Tiếng Anh; khối lớp 9 sẽ có thêm 12 chủ đề, gồm: 4 chủ đề môn Ngữ văn, 4 chủ đề môn Toán và 4 chủ đề môn Tiếng Anh; khối lớp 10 và 11 có 9 chủ đề, gồm: 3 chủ đề môn Ngữ văn, 3 chủ đề môn Toán và 3 chủ đề môn Tiếng Anh. Khối lớp 12 có 36 chủ đề, gồm: 4 chủ đề môn Ngữ văn, 4 chủ đề môn Toán, 3 chủ đề môn Tiếng Anh, 3 chủ đề môn Vật lý, 3 chủ đề môn Hóa học, 3 chủ đề môn Sinh học, 2 chủ đề môn Lịch sử, 2 chủ đề môn Địa lý và 2 chủ đề môn Giáo dục công dân.

Đối với các môn không tổ chức dạy học trên truyền hình ở tất cả các khối lớp, UBND tỉnh giao Sở GD-KH&CN chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị, trường học xây dựng kế hoạch tổ chức dạy học qua Internet chi tiết, cụ thể, đúng theo văn bản quy định, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT và phù hợp với thực tế của địa phương và đơn vị.

UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành Giáo dục tổ chức đánh giá thường xuyên quá trình dạy học qua Internet, trên truyền hình đối với tất cả các khối lớp. Theo đó, giáo viên phụ trách môn học phải trực tiếp kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh thông qua các bài kiểm tra trên hệ thống dạy học và các phương pháp, kỹ thuật, công cụ khác nhau phù hợp với tình hình thực tế và đúng quy định. Kết quả đánh giá thường xuyên này được thay thế cho kết quả đánh giá thường xuyên theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.