Giáo dục - Học Đường

Sẽ tổ chức thi THPT quốc gia trên máy tính từ năm 2021

Thứ Hai, 06/08/2018 | 17:18

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại điểm thi 05  - Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh. Ảnh: Đ.K.C

(BL-ĐKC) Bộ GD-ĐT vừa có thông báo chính thức về đề án tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2018. Theo đó, từ năm 2021, học sinh sẽ thi THPT quốc gia trên máy tính.

Với việc tuyển sinh đại học hướng tới tổ chức thi trên máy tính, thí sinh (TS) có thể thi nhiều lần trong năm do tổ chức khảo thí thực hiện. Các trường có thể sử dụng kết quả này để xét tuyển hay tổ chức thi, kiểm tra riêng. Như vậy, trong 3 năm (từ năm 2018 - 2020), việc tổ chức thi các môn thi, bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia vẫn được giữ ổn định như năm 2017.

Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới; nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho TS làm bài thi trên máy tính.

Bộ cũng cho biết thêm, để triển khai định hướng thi trên máy tính, từ năm 2021 cần chuẩn bị các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật, thiết bị phần mềm quản lý ngân hàng câu hỏi thi trên máy tính, phần mềm quản lý và tổ chức thi.

Dự kiến, sẽ xây dựng 25 trung tâm tổ chức vệ tinh của Bộ tại nhiều khu vực khác nhau trên cả nước để triển khai tổ chức thi thử nghiệm trên máy tính, giúp TS các tỉnh giảm chi phí đi lại, đảm bảo an toàn, hiệu quả. Đồng thời tiếp tục bổ sung, hoàn thiện ngân hàng đề thi.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.