Giáo dục - Học Đường

Sẵn sàng tâm thế trở lại trường học

Thứ Tư, 26/02/2020 | 17:12

Học sinh lớp 12, Trường THPT Võ Văn Kiệt tranh thủ ôn luyện kiến thức tại nhà. Ảnh: Đ.K.C

Thời gian nghỉ học phòng chống dịch COVID-19 quá dài khiến nhiều học sinh ở các bậc học, nhất là học THPT cảm thấy lo lắng vì sợ quên, hổng kiến thức, thậm chí sẽ cập rập khi bắt đầu lại việc học. Dẫu rằng vẫn được thầy cô hướng dẫn ôn tập tại nhà, cho các bộ đề minh họa, địa chỉ các website chính thống để tự ôn luyện và thường xuyên đôn đắc, nhắc nhở việc học trên các hội, nhóm nhưng nhiều bạn cho rằng được học, ôn cùng thầy cô, bạn bè vẫn hứng thú và hiệu quả hơn. Điều các bạn mong mỏi nhất là được nhanh chóng trở lại trường lớp, bắt đầu lại việc học và tất cả đã sẵn sàng tâm thế để nhập cuộc.

Bạn Hồ Nhật Hào (Trường THPT Điền Hải, huyện Đông Hải) cho biết: “Dịch bệnh diễn biến phức tạp, hạn chế tụ tập đông người nên suốt thời gian nghỉ em chỉ ru rú ở nhà. Hết làm bài tập, lên mạng học tiếng Anh, giải các dạng bài nâng cao hoặc vào các trang web hướng dẫn ôn tập, em lại tranh thủ xem báo, đài, cập nhật tin tức về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng tránh để tuyên truyền cho người thân, gia đình. Tranh thủ kỳ nghỉ, em còn phụ ba mẹ trông em, làm việc nhà để giết thời gian. Cảm giác nhớ trường lớp, bạn bè, thầy cô làm em cứ trông ngóng cho mau qua mùa dịch bệnh để được đi học trở lại”.

“Năm nay là năm cuối cấp, lượng kiến thức cần chuẩn bị rất lớn vì phải đối mặt với kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng, vậy mà vì diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên việc học của chúng em phải gián đoạn giữa chừng. Không riêng gì em, mà học sinh khối 12 nào cũng rất hoang mang, lo lắng vì sợ quên, hụt hẫng kiến thức. Rồi khi đi học trở lại thì tiếp tục gặp áp lực với học bù, học chính khóa, ôn tập. Không chỉ vậy, kỳ nghỉ thì dài lại hạn chế tụ tập đông người nên nhiều hoạt động thiện nguyện của em, của cả nhóm cũng bị đình trệ. Mong muốn của chúng em là được đi học trở lại vào đầu tuần sau, chúng em đã sẵn sàng tâm thế để bắt đầu lại việc học, hệ thống lại chuỗi kiến thức bị gián đoạn vì kỳ nghỉ dài phòng dịch”, bạn Nguyễn Thành Phương, lớp 12 Toán, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, chia sẻ.

Theo nguyện vọng chung của đa phần học sinh THPT, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn, thì tỉnh nên cân nhắc cho các em đi học lại vào đầu tuần sau vì hiện tại tình hình phòng ngừa dịch bệnh của Bạc Liêu rất khả quan. Hơn nữa các em đã lớn, biết trang bị đủ kiến thức để tự bảo vệ sức khỏe cho bản thân, cộng đồng khi bắt đầu đi học lại.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.