Giáo dục - Học Đường

Sẵn sàng cho Đại hội Thể thao học sinh huyện Phước Long năm 2019

Thứ Tư, 23/01/2019 | 16:48

Theo ngành GD-ĐT huyện Phước Long, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao học sinh năm 2019 đã cơ bản hoàn tất. Các trường trên địa bàn đã hoàn tất khâu thành lập đội tuyển với các vận động viên (VĐV) nòng cốt; Ban tổ chức cũng đã sẵn sàng cho ngày khai mạc… 
Lễ khai mạc Đại hội Thể thao học sinh huyện Phước Long năm 2019 sẽ diễn ra vào ngày 26/1. Đại hội diễn ra trong 2 ngày (26 và 27/1). Tại đại hội, các VĐV sẽ tranh tài ở những môn thể thao như: bóng đá mini nam (cấp tiểu học 5 người và cấp THCS 7 người), điền kinh nam, nữ (tiểu học và THCS). 
Theo thể lệ tại đại hội, mỗi cụm xã/thị trấn là một đơn vị dự thi với sự tham gia của học sinh đang theo học tại các trường tiểu học và THCS trên địa bàn. Đây là những VĐV xuất sắc được tuyển chọn từ Đại học Thể thao cấp xã, thị trấn.

Học sinh Trường THCS thị trấn Phước Long tập dượt để tham gia Đại hội Thể thao học sinh huyện Phước Long năm 2019. 
Ảnh: Đ.K.C

Theo Phòng GD-ĐT huyện, việc tổ chức Đại hội Thể thao học sinh huyện Phước Long năm 2019 nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong học sinh phổ thông để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần hình thành và bồi dưỡng nhân cách, đáp ứng yêu cầu giáo dục cho học sinh.
Không chỉ vậy, qua đại hội, ngành GD-ĐT huyện sẽ tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao học đường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Đây còn là dịp để ngành phát hiện, tuyển chọn những VĐV có năng khiếu thể thao để thành lập đội tuyển tham dự các giải thể thao của ngành Giáo dục tỉnh trong năm học 2018 - 2019, mà trước mắt là Đại hội Thể thao học sinh cấp tỉnh. 
Sự chuẩn bị công phu, chu đáo này cho thấy, ngành Giáo dục huyện đã sẵn sàng cho Đại hội Thể thao học sinh huyện Phước Long năm 2019. Không khí vui tươi, phấn khởi mà đại hội mang lại sẽ là món quà tinh thần ý nghĩa với ngành GD-ĐT huyện trước thềm xuân mới.
Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.