Giáo dục - Học Đường

Rộn ràng ngày hội của học sinh dân tộc thiểu số

Thứ Hai, 16/04/2018 | 16:38

Trong không khí vui tươi, rộn ràng của những ngày Tết Chôl-chnăm-thmây 2018 của đồng bào dân tộc Khmer, ngành GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức ngày hội Giao lưu tiếng Việt cho học sinh dân tộc, năm học 2017 - 2018 tại Trường tiểu học Trần Hưng Đạo (xã Vĩnh Trạch, TP. Bạc Liêu).

Buổi giao lưu có sự tham gia của 40 học sinh là người dân tộc Khmer, đến từ 4 trường tiểu học trên địa bàn TP. Bạc Liêu gồm: Trần Hưng Đạo, Nguyễn Du, Ngô Quyền và Lê Lợi. Ngoài phần văn nghệ chào mừng vui tươi, rộn ràng với các tiết mục múa, hát mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào Khmer mừng Tết Chôl-chnăm-thmây (ảnh 1, 2 và 3), các học sinh còn tham gia phần thi kiến thức tiếng Việt với những câu hỏi xoay quanh các phong tục, tập quán, lễ hội, món ăn truyền thống… của dân tộc mình (ảnh 4) và cùng vận động sôi nổi với các trò chơi như: chạy xe đạp chậm, nhảy dây tập thể, đổ nước vào chai, ném bóng vào rổ… (ảnh 5 và 6).

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.