Giáo dục - Học Đường

Phụ huynh gặp khó do học sinh nghỉ tết sớm

Thứ Hai, 28/01/2019 | 16:30

Ngay khi có thông báo cho học sinh nghỉ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của ngành Giáo dục, nhiều phụ huynh đã tất bật tìm chỗ gửi con do tình trạng con được nghỉ trước 1 tuần nhưng cha mẹ vẫn phải đi làm.
Theo thông báo lịch nghỉ tết Nguyên đán của Sở GD-KH&CN: Công chức, viên chức đang công tác tại cơ quan, các cơ sở giáo dục công lập được nghỉ tết từ thứ Bảy, ngày 2/2/2019 đến hết Chủ nhật, ngày 10/2/2019 (từ ngày 28 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). 
Riêng đối với học sinh các trường mầm non, phổ thông, học viên các trung tâm GDTX và hướng nghiệp, trung tâm GDNN - GDTX công lập được nghỉ tết từ thứ Hai, ngày 28/1/2019 đến hết Chủ nhật, ngày 10/2/2019 (từ 23 tháng Chạp năm Mậu Tuất đến hết mùng 6 tháng Giêng năm Kỷ Hợi). Học sinh sẽ đi học bình thường trở lại vào thứ Hai, ngày 11/2/2019.
Do học sinh được nghỉ tết trước 1 tuần so với cán bộ, công chức, viên chức nên nhiều phụ huynh rất vất vả trong việc tìm nơi gửi con, nhất là các phụ huynh có con trong độ tuổi mầm non. Một phụ huynh cho biết: “Do con tôi còn nhỏ, đã quen với cô giáo ở trường rồi, giờ gửi người khác sợ bé sẽ khóc. Mà nếu có tìm được thì cũng không an tâm giao con, giao nhà cho người lạ giữ hộ. Còn nếu gửi về quê cho ông bà cũng không ổn lắm”. Trước tình cảnh trên, giải pháp được nhiều phụ huynh lựa chọn là mang con vào cơ quan làm việc, dù có “chộn rộn” một tí nhưng có thể an tâm. Song, điều này lại gây phiền hà cho đồng nghiệp.
Với kỳ nghỉ tết dài hơn 2 tuần của học sinh, nhiều phụ huynh đang thật sự “đau đầu”.
Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.