Giáo dục - Học Đường

Phòng GD-ĐT huyện Phước Long: Tổ chức thành công kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 vòng tỉnh

Thứ Sáu, 19/04/2019 | 15:16

Mới đây, tại Trường tiểu học C thị trấn Phước Long (huyện Phước Long), Phòng GD-ĐT huyện đã tổ chức thành công kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 vòng tỉnh, năm học 2018 - 2019. Kỳ thi lần này thu hút sự tham gia của 93 thí sinh (TS) đến từ các trường THCS trên địa bàn. Đây là những ứng cử viên ưu tú được tuyển chọn từ 277 TS tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi vòng huyện vừa qua.

Quang cảnh kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 vòng tỉnh, năm học 2018 - 2019 trên địa bàn huyện Phước Long. Ảnh: Đ.K.C

Các TS dự thi ở 8 môn, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh. Mỗi môn thi có thời gian làm bài 150 phút và thi theo hình thức tự luận. Riêng môn Tiếng Anh có thêm phần thi nghe hiểu và nói. Kỳ thi năm nay được chia làm 2 bảng, bảng A và bảng B; 2 bảng thi có một số nội dung thi giống nhau, nhưng đối với đề thi bảng A thì có độ khó cao hơn đề thi bảng B.

Theo ghi nhận của chúng tôi, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Đề thi ở mỗi bảng có độ khó khác nhau, nhưng hầu hết các TS đều hoàn thành bài thi của mình. Nhiều em còn chia sẻ, nhờ chủ động ôn tập tốt, bám sát chương trình bồi dưỡng, đồng thời tranh thủ tham khảo thêm nhiều đề nâng cao mà các em hoàn thành gần như trọn vẹn bài thi. Một số TS còn khoe hoàn thành bài thi sớm hơn thời gian quy định, nên các em tranh thủ kiểm tra lại bài làm kỹ càng. Hầu hết các TS đều có nhận định chung là bài thi vừa sức, nhiều câu hỏi hay, ít đánh đố, nếu ôn tập tốt thì sẽ có khả năng đoạt giải.

Hiện tại, Ban tổ chức đang tiến hành chấm thi và sẽ công bố kết quả kỳ thi trong thời gian sớm nhất. Và theo thông tin mà chúng tôi ghi nhận được, Ban tổ chức tỏ ra rất hài lòng với nhiều bài thi, đánh giá cao sự nỗ lực, ôn luyện của các em trong suốt thời gian qua. Hy vọng là sự nỗ lực kia sẽ được đền bù thật xứng đáng!

Theo sát các kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THCS trên địa bàn huyện Phước Long, chúng tôi vô cùng phấn khởi khi qua từng năm số lượng TS được tuyển chọn dự thi, cũng như giải thưởng đều tăng dần. Đây là tín hiệu vui cho thấy quyết tâm, sự nỗ lực cao của thầy và trò các trường nói riêng, ngành Giáo dục huyện nhà nói chung trong việc không ngừng đổi mới, cải tiến phương pháp dạy học.

Và kỳ thi lần này chính là cơ hội tốt để phát hiện, tuyển chọn những học sinh có năng khiếu ở các môn học, tạo nguồn bồi dưỡng cho các kỳ thi học sinh giỏi các cấp của những năm học tiếp theo. Đồng thời góp phần động viên, khuyến khích thầy cô giáo và học sinh tiếp tục phát huy năng lực sáng tạo; thi đua “dạy tốt - học tốt”; thúc đẩy chất lượng dạy và học, chất lượng công tác quản lý và chỉ đạo của các trường; cũng như phát huy tinh thần tự học, tự rèn luyện của học sinh, hiện thực hóa mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, đào tạo nguồn nhân tài cho địa phương.

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.