Giáo dục - Học Đường

Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN: “Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho công tác chấm thi THPT quốc gia năm 2019”

Thứ Hai, 01/07/2019 | 16:35

Thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại điểm thi Trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP. Bạc Liêu). Ảnh: C.K

Ngay sau khi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 kết thúc (diễn ra từ ngày 24 - 27/6), Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Bạc Liêu (Cụm thi số 61) đã triển khai ngay công tác chấm thi. Trao đổi với phóng viên Báo Bạc Liêu về vấn đề này, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, Phó trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Bạc Liêu, Chủ tịch Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Bạc Liêu, cho biết:

Ngay khi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 của Cụm thi số 61 vừa kết thúc vào trưa 27/6, chúng tôi đã triển khai ngay các công việc liên quan đến công tác chấm thi từ việc tiếp nhận bài thi của 12 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, công tác chấm thi đang được chúng tôi ưu tiên hàng đầu nhằm sớm công bố kết quả thi, chậm nhất là vào ngày 14/7/2019 theo lịch của Bộ GD-ĐT.

PV: Thưa ông, để làm tốt công tác chấm thi thì Hội đồng thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Bạc Liêu đã huy động, bố trí nhân sự như thế nào?

Ông Dương Hồng Tân: Để thực hiện tốt công tác chấm thi tự luận và trắc nghiệm của Cụm thi số 61, Hội đồng thi đã huy động hơn 100 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ chấm thi. Theo đó, chúng tôi đã thành lập các ban chuyên môn như: Ban chấm thi tự luận với 80 cán bộ, giáo viên do Sở GD-KH&CN chủ trì; Ban chấm thi trắc nghiệm với hơn 10 cán bộ, giảng viên do Trường đại học Công nghệ thông tin (thuộc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) chủ trì; Ban thư ký, thanh tra… Hiện các ban chuyên môn đã bước vào làm nhiệm vụ với các công việc như: phân loại bài thi (tự luận và trắc nghiệm theo từng môn), làm phách… Theo lịch thì ngày 2/7, các ban chấm thi sẽ chính thức bước vào chấm thi, ngày 10/7 cơ bản hoàn thành công tác chấm thi. Sau đó, chúng tôi sẽ tổng hợp và lên điểm cho thí sinh và kết nối với Bộ GD-ĐT để báo cáo và tiến hành công bố điểm thi đúng thời gian quy định là ngày 14/7.

Địa điểm chấm thi của Cụm thi số 61 được bố trí tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

PV: Công tác bảo mật, bảo vệ cho việc chấm thi được thực hiện như thế nào, thưa ông?

Ông Dương Hồng Tân: Sau khi chúng tôi tiếp nhận tất cả bài thi của thí sinh thì các bài thi đều được bảo mật theo đúng quy chế. Theo đó, tại địa điểm chấm thi có phòng chứa bài thi tự luận, bài thi trắc nghiệm riêng. Các phòng chứa bài thi được bảo vệ theo một quy trình rất chặt chẽ và nghiêm ngặt. Thư ký giữ chìa khóa tủ đựng bài thi, còn Trưởng Ban chấm thi thì quản lý chìa khóa cửa phòng chứa bài thi. Các phòng chứa bài thi được lực lượng công an bảo vệ 24/24 giờ từ khi tiếp nhận bài thi đến khi hoàn tất công tác chấm thi, công bố điểm.

Đặc biệt là trong kỳ thi năm nay, tất cả các phòng chứa bài thi đều có bố trí camera an ninh, theo dõi xuyên suốt. Để lấy bài thi từ phòng chứa bài thi thì phải có đủ mặt 3 bộ phận là thư ký, Trưởng Ban chấm thi và công an. Sau đó, 3 bộ phận này cũng sẽ tiến hành giám sát và ký xác nhận số lượng bài thi được lấy ra, được trả lại từ phòng chấm thi…

Với quy trình bảo vệ, bảo mật nghiêm ngặt như thế, tôi tin rằng công tác chấm thi của Bạc Liêu sẽ diễn ra an toàn tuyệt đối, đúng quy chế.

PV: Xin cảm ơn ông!

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.