Giáo dục - Học Đường

Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT: “Bạc Liêu sẵn sàng mời Bộ GD-ĐT về thanh tra kết quả thi THPT quốc gia”

Thứ Sáu, 20/07/2018 | 14:27

Trước những nghi vấn về kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 của Bạc Liêu cao bất thường như một số báo mạng đưa tin, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT xác nhận là đã nghe thông tin lan truyền và khẳng định những thông tin đó không có cơ sở.

Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bạc Liêu. Ảnh: C.K

Trao đổi với báo chí, ông Dương Hồng Tân cho biết: “Nhiều năm nay, công tác tổ chức thi của Bạc Liêu rất chặt chẽ, nghiêm ngặt đúng theo quy định của Bộ GD-ĐT. Chúng tôi luôn chủ động mời các thành phần tham gia giám sát, không bao giờ thực hiện sai chỉ đạo của Bộ. Bất kể các hoạt động gì thì cũng có các thành phần của hai bên, lực lượng thanh tra tại chỗ, thanh tra của Bộ tham gia giám sát từ đầu đến cuối. Ngoài ra còn có lực lượng công an tham gia bảo vệ, giám sát kỳ thi”.

Về kết quả điểm trung bình các môn thi tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 thì Bạc Liêu xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, nhiều báo cho rằng đó là “bất ngờ”, ông Tân giải thích: “Năm 2017, Bạc Liêu đứng vị trí 10/63, năm nay tăng lên 7/63 tỉnh, thành phố về điểm trung bình các môn thi. Ở kỳ thi vừa qua, Bạc Liêu không có bất cứ trường hợp nào giống như ở tỉnh Hà Giang. Thí sinh đạt kết quả cao trong kỳ thi vừa rồi đều học tốt. Tức là điểm đó phản ánh đúng thực chất quá trình học tập, phấn đấu của các em”.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Bạc Liêu, ngay từ đầu năm học, các trường đều chủ động lập kế hoạch tổ chức dạy học, ôn tập cho học sinh theo hình thức cuốn chiếu, nghĩa là học đến đâu tổ chức ôn tập đến đó, vì vậy phần lớn học sinh bước vào kỳ thi đều nắm vững kiến thức, kỹ năng làm bài và tâm thế tích cực.

“Chúng tôi sẵn sàng mời Bộ GD-ĐT về xác minh có hay không việc gian lận trong thi cử tại Bạc Liêu. Bây giờ Bộ GD-ĐT, Công an hay Thanh tra muốn vào xác minh chúng tôi luôn sẵn sàng. Chúng tôi tự tin là làm đúng, không sai sót”, ông Dương Hồng Tân cho biết.

T.L (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.