Giáo dục - Học Đường

Niềm vui trong “ngôi nhà” mới

Thứ Sáu, 21/12/2018 | 15:41

Được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2009, 3 phòng học mầm non tại ấp Long Hà (điểm lẻ của Trường mầm non Sao Mai, xã Điền Hải, huyện Đông Hải) đã xuống cấp nghiêm trọng, không thể phục vụ nhu cầu học tập của con em tại địa phương. Thấu hiểu khó khăn này, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam đã tài trợ kinh phí để xây dựng lại. Sau hơn 2 tháng thi công, công trình đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng trong sự phấn khởi của các cô trò và bà con địa phương.

Điểm lẻ Trường mầm non Sao Mai tại ấp Long Hà (xã Điền Hải, huyện Đông Hải) trước và sau khi xây dựng mới. Ảnh: Đ.K.C

Điểm lẻ này được thiết kế xây dựng gồm 3 phòng học, với tổng kinh phí đầu tư 1,5 tỷ đồng. Ngay sau khi hoàn thành, điểm trường đã tiếp nhận nuôi dạy 70 bé thuộc 3 lớp Mầm, Chồi, Lá theo hình thức học 2 buổi/ngày. Dự kiến, sau khi ổn định, trường sẽ tổ chức bữa ăn bán trú cho trẻ trong học kỳ 2 để phụ huynh yên tâm gửi gắm con em mà tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Cô Dương Diệu Thúy, Phó Hiệu trưởng trường, chia sẻ: “Hôm cắt băng khánh thành điểm trường, bà con địa phương, phụ huynh đến dự rất đông. Ai cũng cảm thấy phấn khởi vì con em được học tập, vui chơi trong điểm trường mới khang trang. Nhưng người vui nhất có lẽ là các cô giáo, vì kể từ đây cô trò không phải vất vả, nơm nớp lo sợ vào mỗi mùa mưa bão nữa, các bé có nơi học tập, vui chơi và hoàn thiện những kỹ năng sống để chuẩn bị bước lên bậc tiểu học”.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực Miền Nam chia sẻ niềm vui cùng các cô trò và hy vọng rằng “ngôi nhà” mới này, sự đóng góp nhỏ bé này của công ty sẽ góp phần cùng Trường mầm non Sao Mai chăm sóc, tạo điều kiện tốt để các bé phát triển toàn diện.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.