Giáo dục - Học Đường

Những lỗi dễ mắc phải khi làm hồ sơ thi THPT quốc gia

Thứ Sáu, 13/04/2018 | 15:40

Làm thế nào để không phải làm lại hồ sơ thi THPT quốc gia năm 2018 là “câu hỏi lớn” của hầu hết thí sinh (TS) trước thềm kỳ thi. Sau đây là những lỗi sai mà TS thường mắc phải khi điền hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT) đã được thống kê và chúng tôi xin chia sẻ với các bạn một số lưu ý để không mắc phải những lỗi sai đáng tiếc đó.

1. Điền sai mã ngành

Trong quá trình làm hồ sơ thi THPT quốc gia năm 2018, khi điền phiếu ĐKDT THPT quốc gia và xét tuyển đại học (ĐH), cao đẳng, trung cấp, mục 21 TS nếu xét tuyển vào các trường ĐH thì bắt buộc phải ghi mã ngành, mã trường ĐH mà mình muốn xét tuyển.

Mã ngành ĐH năm 2018 thay đổi so với năm trước: 2 ký tự bắt đầu của mã ngành năm trước là 52, năm nay được thay bằng 7.

Đã có khá nhiều TS khi làm hồ sơ thì sẽ xem điểm chuẩn của năm trước dựa vào đó để đăng ký xét tuyển ngành phù hợp với sức học của mình và lấy luôn mã ngành trong điểm chuẩn của năm trước để điền vào hồ sơ dẫn đến làm sai hồ sơ.

2. Không điền số điện thoại và email không chính xác

Trong mục số 7 của phiếu ĐKDT, TS khi đăng ký thông tin phải nhập chính xác số điện thoại, email.

Đặc biệt đối với những TS có yêu cầu điều chỉnh đăng ký xét tuyển tuyển sinh trực tuyến, cần đăng ký số điện thoại di động cá nhân của mình để được cấp mật khẩu sử dụng một lần (OTP) qua tin nhắn đảm bảo cho sự bảo mật khi đăng ký xét tuyển trực tuyến.

3. Điền sai các loại mã

Trong hồ sơ dự thi THPT quốc gia năm 2018, TS sẽ điền các loại mã bao gồm mã Sở GD-ĐT, mã cụm thi, mã tỉnh, huyện, xã cũng như mã trường THPT.

Trong mục 5: Hộ khẩu thường trú: mã tỉnh, mã huyện, mã xã. Lưu ý, những TS không thuộc xã khó khăn thì không phải điền mã xã.

4. Điền sai khu vực tuyển sinh

Trong mục khu vực tuyển sinh, TS cần lưu ý chọn chính xác khu vực tuyển sinh của mình theo quy chế mới nhất của năm 2018, năm trước nhiều TS từ đậu thành trượt do điền sai thông tin này. Vì vậy, TS chú ý cần cập nhật đúng khu vực của mình, xem mình thuộc khu vực nào trong các khu vực: KV1, KV2, KV2-NT, KV3.

 5. Lưu giữ tài khoản đăng nhập phần mềm quản lý thi

TS sau khi nộp phiếu ĐKDT sẽ được đơn vị ĐKDT cấp một tài khoản và mật khẩu để đăng nhập vào phần mềm quản lý thi. Tài khoản và mật khẩu TS cần phải lưu giữ cẩn thận, bởi nhiều TS sau khi được cấp đã không lưu lại và bị mất tài khoản không đăng nhập được vào hệ thống của Bộ GD-ĐT để xem những thông tin quan trọng.

6. Điền sai đối tượng ưu tiên

Để được hưởng điểm ưu tiên đúng theo đối tượng, TS cần xác định và điền chính xác đối tượng vào mục 16 khi làm hồ sơ thi THPT quốc gia.

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.