Giáo dục - Học Đường

Nhiều trẻ mầm non chưa đến trường

Thứ Hai, 11/05/2020 | 17:05

Trong ngày đầu tiên trở lại học bình thường sau thời gian dài tạm nghỉ để phòng ngừa dịch COVID-19, ở cấp mầm non, có rất nhiều trẻ chưa đến trường. Một trong những nguyên nhân là do trong tuần đầu tiên, trẻ chỉ học một buổi nên nhiều phụ huynh gặp khó khăn trong việc đưa đón trẻ.

Trường mầm non Sao Mai (TT. Ngan Dừa, huyện Hồng Dân) sát khuẩn tay cho trẻ khi vào lớp. Ảnh: Kim Thoa

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các trường mẫu giáo, mầm non trên địa bàn tỉnh trong sáng 11/5, tình hình trẻ đến trường không thật sự “sôi động” như kỳ vọng của các giáo viên mầm non. Tại một số trường, chỉ có hơn 50% trẻ của các lớp Mầm (3 tuổi), Chồi (4 tuổi) và Lá (5 tuổi) đến lớp. Trong đó, trẻ lớp Lá đến trường đông hơn các lớp còn lại.

Trao đổi với chúng tôi, cô Trần Kim Thoa, Hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai (TT. Ngan Dừa, huyện Hồng Dân), cho biết: “Năm học này trường có hơn 500 trẻ. Trong đó điểm trung tâm có 256 trẻ, điểm lẻ có 260 trẻ. Trong ngày đầu tiên trở lại học bình thường chỉ có trên 50% trẻ đến lớp, chủ yếu là trẻ lớp Lá. Nhà trường liên hệ với phụ huynh để tìm hiểu nguyên nhân thì được biết, nhiều gia đình gặp khó khăn do không sắp xếp được thời gian đưa đón do trẻ chỉ học một buổi”.

Còn tại Trường mầm non Hoa Hồng (TT. Hòa Bình, huyện Hòa Bình), tình hình có khả quan hơn khi có trên 60% trẻ đến trường trong ngày đầu trở lại học. Cô Hoàng Thị Hiền, Hiệu trưởng trường, cho biết: “Ngay trong sáng 11/5, trường đã tích cực liên hệ với phụ huynh để vận động trẻ đến trường. Tuy nhiên, có rất nhiều phụ huynh cho số điện thoại nhưng không liên lạc được. Do đó, ngay chiều cùng ngày, chúng tôi đã cho giáo viên đến tận gia đình để vận động phụ huynh cho con em mình đến lớp”.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.