Giáo dục - Học Đường

Nhiều hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Chủ Nhật, 18/11/2018 | 16:40

Sáng 18/11/2018, Đảng ủy - UBND xã Long Điền Tây (huyện Đông Hải) tổ chức họp mặt kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018). Hơn 100 cán bộ quản lý, giáo viên đang công tác, từng công tác nhiều năm liền, giáo viên đã nghỉ hưu trên địa bàn xã dự họp mặt. Đây là hoạt động ý nghĩa được tổ chức thường niên nhằm tri ân những đóng góp thầm lặng của thầy cô giáo cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo xã nhà.

Các thế hệ học trò cũ của xã Long Điền Tây tặng hoa tri ân cho thầy cô giáo cũ đang công tác trên địa bàn xã. Ảnh: Đ.K.C

Trong không khí ấm áp, thân tình, những người làm công tác giáo dục đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, biểu dương những thành tích nổi bật của thầy trò xã nhà trong các hội thi các cấp, hoạt động phong trào, những mô hình hay, tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong đổi mới, sáng tạo, nâng chất hoạt động dạy - học.

Dịp này, Đảng ủy - UBND xã đã khen thưởng cho 6 giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Nhiều thế hệ học trò hiện là cán bộ, giáo viên, kỹ sư, công an… đang công tác trên địa bàn cũng trao tặng nhiều bó hoa tươi thắm, phần quà ý nghĩa tri ân thầy cô giáo cũ.

* Trước đó, sáng 17/11, Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu tổ chức họp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 (20/11/1982 - 20/11/2018). Đến dự có các đồng chí Trà Văn Bắc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Lê Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND thành phố. Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng các thầy cô giáo đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời, lãnh đạo Phòng Giáo dục thành phố đã điểm qua một số thành tích tiêu biểu mà ngành đã gặt hái được trong thời gian qua. Nhận dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo việt Nam năm nay, ngoài những hoạt động thể thao và thi giáo viên dạy giỏi thường niên, Phòng Giáo dục còn phát động cuộc thi “Viết về nghề giáo” và làm phóng sự để tuyên dương những tấm gương sáng của thầy cô giáo và học sinh trong giảng dạy, học tập và rèn luyện. Qua đó, có 105 bài viết tham gia, Phòng Giáo dục đã lựa chọn và trao giải cho 3 tập thể và 13 cá nhân có bài viết về nghề giáo xuất sắc nhất... Đây là những hoạt động mới trong ngành Giáo dục thành phố, nhằm ghi nhận, tôn vinh, nhân rộng những tấm gương nhà giáo, học sinh tiêu biểu có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: C.K

* Sáng 17/11, tại Trường tiểu học Hoa Lư (thị trấn Châu Hưng), ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi tổ chức tọa đàm kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018). Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, những đóng góp của đội ngũ nhà giáo đối với công tác giáo dục trong các thời kỳ, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển ngành Giáo dục nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói chung. Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được tuyên dương, nhận bằng khen của Bộ GD-ĐT, bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác.

Học sinh Trường THPT Phan Ngọc Hiển tham quan, đọc sách tại phòng trưng bày. Ảnh: C.K

* Nằm trong các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Trường THPT Phan Ngọc Hiển (TP. Bạc Liêu) tổ chức trưng bày, triển lãm trên 5.000 đầu sách, báo, tạp chí nhằm phục vụ nhu cầu đọc sách, báo, tìm hiểu các kiến thức… của giáo viên và học sinh trong trường. Trong đó có trên 100 đầu sách về nghề giáo, những mẫu chuyện của Bác Hồ với ngành Giáo dục… Triển lãm sách diễn ra từ ngày 16 - 20/11.

K.C - C.K - N.Thanh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.