Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục TX. Giá Rai: Lá cờ đầu vì sự nghiệp giáo dục của tỉnh

Thứ Hai, 01/10/2018 | 16:55

Phòng GD-ĐT TX. Giá Rai nhiều năm liền là lá cờ đầu trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo của tỉnh. Có được thành tích trên, không chỉ là nỗ lực của tập thể ngành Giáo dục, mà còn thể hiện một tinh thần thi đua của ngành trong việc phấn đấu xây dựng  môi trường sư phạm đạt chất lượng cao.

Cô Lê Thị Hồng Tươi (bìa phải) được tuyên dương tại Thị ủy Giá Rai. Ảnh: K.K

NÂNG CHẤT TOÀN DIỆN

Ngành Giáo dục thị xã luôn xem trọng việc rèn luyện, tu dưỡng về đạo đức cách mạng, tinh thần trách nhiệm trong công việc, luôn đặt trách nhiệm trong quản lý, nhất là vai trò gương mẫu của các Ban giám hiệu. Trong công tác giảng dạy thì luôn đổi mới phương pháp, nội dung, luôn đặt chất lượng là mục tiêu trọng tâm. Từ các cơ sở giáo dục mầm non, thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống dịch bệnh và công tác y tế học đường, đến cấp học phổ thông tập trung nâng cao chất lượng dạy và học nhằm giảm số lượng học sinh lưu ban, bỏ học, tích cực phối hợp giáo dục giữa nhà trường - gia đình - xã hội để tăng cường giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vận động trẻ em bỏ học trở lại lớp… Đặc biệt là việc mạnh dạn sắp xếp, phân công giáo viên có kiến thức, kỹ năng sư phạm, kinh nghiệm bảo đảm phù hợp theo yêu cầu dạy và học ở các lớp, việc dạy và học phân hóa theo trình độ học sinh để giảng dạy có chất lượng.

Xây dựng, củng cố mạng lưới trường lớp đa dạng nhằm mở rộng quy mô bậc học một cách hợp lý, đảm bảo chất lượng và phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đó chất lượng giáo dục được tăng lên rõ nét, tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng, tỷ lệ học sinh yếu kém ngày càng giảm.

 MỘT ĐIỂN HÌNH TẬN TỤY VỚI NGHỀ

Cô Lê Thị Hồng Tươi, giáo viên Trường tiểu học Giá Rai A được xem là một điển hình tận tụy với nghề, qua hành động tiết kiệm để hỗ trợ học sinh nghèo. Xuất phát từ thực tế điểm dạy thuộc khóm 4 (phường 1, TX. Giá Rai) có rất nhiều học trò nghèo, thiếu ăn, không tiền mua nước uống, không có tập vở đến trường…, cô Tươi đã tiết kiệm các khoản chi tiêu của mình để mua nước lọc cho học sinh uống, mua gạo, quần áo, tập vở tặng học sinh nghèo. Số tiền tiết kiệm còn được cô trích ra một phần để làm phần thưởng cho những học sinh ngoan. Cuối tuần tổng kết thi đua, trò chăm ngoan, học tốt sẽ được cô thưởng bánh kẹo, cả lớp ngoan sẽ được chơi trò chơi, từ đó đã động viên, khích lệ tinh thần thi đua học tập của học trò.

Bốn năm với việc làm không có gì to tát, chỉ là “nhịn một phần tiền chi tiêu” của cô để giúp học trò, nhưng lại là hình ảnh đẹp của một cô giáo như mẹ hiền, tất cả vì đàn em thân yêu.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cô Tươi đã giúp chất lượng giáo dục học sinh được nâng lên rõ nét, bản thân cô luôn được học sinh yêu thương, được đồng nghiệp quý trọng.

K.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.