Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục TP. Bạc Liêu: Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ Tư, 22/08/2018 | 16:56

Phòng GD-ĐT TP. Bạc Liêu vừa tổ chức tổng kết năm học 2017 - 2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Trong năm học mới 2018 - 2019, ngành Giáo dục thành phố xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, hướng đến dạy tốt - học tốt…

Ông Phan Như Nguyện, Bí thư Thành ủy Bạc Liêu trao bảng tuyên dương cho các giáo viên chủ nhiệm giỏi. Ảnh: C.K

Trong năm học qua, toàn ngành đã đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Cụ thể, cấp học mầm non luôn nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc và đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ; đổi mới hoạt động nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non với 18/18 trường có trẻ ăn bán trú, 100% trẻ được theo dõi sức khỏe bằng biểu đồ tăng trưởng và khám sức khỏe định kỳ… Đặc biệt, từng bước nâng cao kỹ năng, kiến thức cho trẻ mầm non, mẫu giáo, cho trẻ làm quen với tiếng Anh ở 6 trường (Hoa Sen, Hoa Mai, Họa Mi, Sơn Ca, Ischool và Tâm Nhi).

Cấp tiểu học chú trọng đến tăng cường hoạt động thực hành, vận dụng kiến thức đã học vào thực hành, chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống. Kết quả, có 99,37% học sinh đạt về năng lực, 99,98% đạt về phẩm chất; 98,66% học sinh hoàn thành chương trình lớp học; có 2.495 học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học, đạt 100%.

Cấp THCS chú trọng nâng cao hoạt động tổ chuyên môn, sinh hoạt chuyên đề, tăng cường việc thảo luận nhằm giải quyết các vấn đề về chuyên môn, dạy học theo hướng phát triển năng lực học tập của học sinh. Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục kỹ năng sống và các hoạt động văn nghệ, thể thao phù hợp với đối tượng, độ tuổi học sinh. Cuối năm có 1.901 học sinh được công nhận tốt nghiệp THCS, đạt 100%...

Bên cạnh đó, công tác xóa mù chữ cũng đạt được kết quả tốt. Thành phố có 10/10 phường, xã đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2; phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi đạt tỷ lệ 100%.

Về cơ sở vật chất, hiện toàn ngành có 893 phòng học và phòng chức năng. Trong đó có 461/577 phòng học kiên cố, 238/316 phòng chức năng kiên cố. Ngoài ra, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới cũng có nhiều tín hiệu vui khi nhận được sự quan tâm đầu tư của các cấp chính quyền. Theo đó, nhiều dự án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp các điểm trường, dự án xây dựng mới phòng học cho các trường… được hoàn thành đưa vào sử dụng với nguồn vốn hàng chục tỷ đồng. Nhờ đó, ngành Giáo dục thực hiện tốt việc xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia của thành phố tính đến thời điểm hiện tại là 20/35 trường. Cũng trong năm học 2017 - 2018, xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong đó có nhiều trường học đứng ở tốp đầu của tỉnh trong công tác thi đua của ngành Giáo dục.

Bà Lê Hồng Thu, Phó Chủ tịch UBND TP. Bạc Liêu đề nghị ngành Giáo dục thành phố tiếp tục đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học mới. Các tập thể, cá nhân phải nỗ lực hết mình, rèn luyện, tự học tập để nâng cao tay nghề, trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ với mục tiêu là tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP. Bạc Liêu, trong năm học mới 2018 - 2019, ngành Giáo dục TP. Bạc Liêu xác định nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, hướng đến dạy tốt - học tốt…

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.