Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục: Sôi nổi các hoạt động hướng về Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10)

Thứ Sáu, 19/10/2018 | 15:43

Kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng ý nghĩa, góp phần tôn vinh những đóng góp thầm lặng của Phụ nữ Việt Nam - “một nửa linh hồn nước Việt”.

Sinh viên Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu cắm hoa chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Ảnh: Đ.K.C

Tại Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, học sinh lớp 12A đã chủ trì buổi ngoại khóa “Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10”. Bên cạnh mít-tinh ôn lại truyền thống, nêu gương những phụ nữ Việt Nam anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang trong cả thời chiến lẫn thời bình, buổi ngoại khóa còn giáo dục thế hệ trẻ, nhất là nữ sinh thế kỷ 21 hãy trân trọng thành quả cách mạng, tự hào về truyền thống ông cha và tự tin thể hiện bản thân, cống hiến trong thời đại mới. Những tiết mục văn nghệ ấm áp, ca ngợi hình tượng người phụ nữ Việt Nam trong mọi thời đại; những đóa hoa ý nghĩa tri ân đóng góp thầm lặng của các cô… càng làm cho buổi ngoại khóa thêm ấn tượng!

Các khoa, phòng của Trường cao đẳng Y tế Bạc Liêu cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như họp mặt truyền thống, tọa đàm, giao lưu văn nghệ… chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Đây là dịp để chị em phụ nữ trường gặp gỡ, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong giảng dạy, chăm sóc con cái, gia đình.

Hướng đến kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, Trường THCS Lê Hồng Phong (huyện Đông Hải) tổ chức hội thao chào mừng với các môn thi đấu như: bóng chuyền, kéo co và một số trò chơi dân gian vận động dành cho giáo viên nữ của trường. Những tiếng cười giòn tan, những gương mặt ngập tràn niềm vui của các cô như xua tan đi những lo toan, muộn phiền của cuộc sống thường nhật, để vui trọn vẹn trong ngày lễ ý nghĩa dành cho mình!

Công đoàn cơ sở Trường đại học Bạc Liêu đã tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa do Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với các đơn vị vũ trang tổ chức chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam: giao lưu thể thao, các trò chơi dân gian; tham gia tọa đàm “Phụ nữ Cụm thi đua số 2 học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các nội dung liên quan đến công tác gia đình trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước”. Những hoạt động ý nghĩa này đã tạo cơ hội để chị em phụ nữ được giao lưu, gắn kết, học hỏi kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo trong công tác, nữ công gia chánh, hoàn thiện phong cách người phụ nữ trong thời đại mới - tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.

Nhiều trường học cũng tổ chức hội thi cắm hoa, nấu ăn cho học sinh. Những lẵng hoa tươi thắm, những mâm cơm gia đình ấm áp, những bàn tiệc chan chứa tình mẹ, ơn cô được các bạn trẻ nhẹ nhàng gửi gắm bằng những thông điệp vô cùng ý nghĩa. Một số trường còn tổ chức cho giáo viên nữ đi du lịch để giải tỏa mệt mỏi sau những ngày làm việc căng thẳng, cũng như tiếp thêm động lực lớn để chị em phụ nữ tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa được tổ chức khắp các cơ sở giáo dục trên toàn tỉnh, thì học sinh - sinh viên các trường còn tranh thủ tự tay mình thiết kế những tấm thiệp xinh xắn; lựa từng đóa hoa tươi; chọn những món quà ngộ nghĩnh hay gửi những lời hay ý đẹp… đến các bà, các mẹ, các cô, các chị và “một nửa yêu thương” với ước mong những gì tốt đẹp, hạnh phúc và ấm áp nhất hãy luôn ở bên cạnh những người phụ nữ Việt Nam.

Dư âm đẹp của các hoạt động chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10) của ngành Giáo dục sẽ là những món quà tinh thần vô giá để các chị em có thêm niềm vui, động lực tiếp tục cống hiến và mãi là những bông hoa thắm sắc thơm hương làm đẹp cho đời!

Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.