Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi: Tưng bừng hoạt động vui xuân đón tết

Thứ Sáu, 17/01/2020 | 18:41

Mừng Đảng - mừng xuân Canh Tý 2020, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, không chỉ tạo những sân chơi vui tươi trước thềm năm mới, mà còn hướng đến phát triển kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em thêm yêu trường mến lớp, hạn chế tình trạng học sinh bỏ học sau tết.

Theo đó, ngành đã tổ chức thành công Hội khỏe Phù Đổng năm học 2019 - 2020 với hơn 250 học sinh tham gia tranh tài ở 49 bộ huy chương (ảnh 1). Kết quả, giải Nhất toàn đoàn khối tiểu học thuộc về Trường tiểu học Cửu Long 2; giải Nhất toàn đoàn khối THCS thuộc về Trường THCS Lý Thường Kiệt.

Ngành còn phối hợp với Huyện đoàn tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa như: Nhảy dân vũ, aerobic, hiphop, nhảy hiện đại, vẽ tranh… với sự tham gia của hàng trăm học sinh các cấp (ảnh 2, 3, 4 và 5). Kết quả, Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất cho các trường: THCS Nguyễn Minh Nhựt, tiểu học Hoàng Hoa Thám và tiểu học Hoa Lư (ảnh 6).

Một trong những hoạt động ý nghĩa nhất là ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi vừa tổ chức bàn giao 6 căn nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn xã Long Thạnh và TT. Châu Hưng, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng (ảnh 7). Ngoài ra còn hỗ trợ mỗi hộ 30kg gạo và 1 triệu đồng để các hộ nghèo có thêm điều kiện vui xuân đón tết. Tổng số tiền gần 200 triệu đồng dành cho hoạt động này do ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong ngành, các mạnh thường quân đóng góp.

Châu Khánh - Minh Thoại (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.