Giáo dục - Học Đường

Ngành giáo dục Huyện Vĩnh Lợi: Nâng cao hiệu quả xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Thứ Hai, 24/12/2018 | 16:56

Huyện Vĩnh Lợi là một trong những địa phương đi đầu về công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia (ĐCQG). Với sự quan tâm của các cấp đến công tác giáo dục, năm học 2018 - 2019, huyện đặt mục tiêu tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả xây dựng trường ĐCQG nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

Một góc Trường tiểu học Hoa Lư (thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi). Ảnh: C.K

Kết thúc năm học 2017 - 2018, trên địa bàn huyện có 18/28 trường ĐCQG, chiếm tỷ lệ 64,28%. Trong đó có 11 trường mầm non - mẫu giáo, tiểu học ĐCQG mức độ 2. Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, trong năm học 2018 - 2019, ngành Giáo dục Vĩnh Lợi đặt chỉ tiêu xây dựng thêm 2 trường ĐCQG mức độ 2. Theo đó, ngay từ đầu năm học, từ các nguồn đầu tư, ngành đã tập trung xây dựng mới 50 phòng học, phòng chức năng, mua sắm trang thiết bị dạy học, chỉnh trang khuôn viên… cho các trường. Bên cạnh đó cũng tập trung các biện pháp chuyên môn để nâng cao chất lượng giáo dục.
Từ sự quan tâm đầu tư của các cấp, sự tập trung chỉ đạo quyết liệt, có trọng điểm của ngành Giáo dục huyện, đến nay, sau 1 học kỳ của năm học 2018 - 2019, chỉ tiêu xây dựng 2 trường ĐCQG mức độ 2 của huyện đã đạt trên 50% khi Trường tiểu học Hoa Lư (thị trấn Châu Hưng) vừa được đoàn kiểm tra của tỉnh kết luận đủ điều kiện ĐCQG mức độ 2 (vào ngày 13/12/2018); còn Trường tiểu học Lê Quý Đôn (xã Hưng Thành) thì cũng đạt gần 80%, chỉ còn thiếu chỉ tiêu về cơ sở vật chất. 
Ông Châu Minh Thoại, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Vĩnh Lợi, cho biết: “Hiện tại, ngành đang tập trung xây dựng các phòng chức năng cho Trường tiểu học Lê Quý Đôn với kinh phí 5 tỷ đồng do Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tài trợ. Theo tiến độ thì đến cuối năm học này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng để trường đủ điều kiện được công nhận ĐCQG mức độ 2”.
Nói về quá trình xây dựng trường ĐCQG mức độ 2, bà Vũ Thị Ngọc Cẩm, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hoa Lư, cho biết: “Được sự quan tâm của các cấp, đặc biệt là của ngành Giáo dục huyện, năm 2014 trường được công nhận ĐCQG mức độ 1. Trên cơ sở đó, tập thể cán bộ, nhà giáo và học sinh trường tiếp tục nỗ lực xây dựng trường ĐCQG mức độ 2. Qua gần 4 năm phấn đấu, trường đã đạt các tiêu chuẩn theo quy định của Bộ GD-ĐT”.
Với mục tiêu tiếp tục duy trì, nâng cao hiệu quả xây dựng trường ĐCQG nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, huyện Vĩnh Lợi cho thấy công tác này đang đi đúng hướng khi nhiều khả năng các chỉ tiêu xây dựng trường ĐCQG đến cuối năm học 2018 - 2019 sẽ hoàn thành. 
Và đó cũng là kết quả ngọt ngào, là “món quà tinh thần” đầy ý nghĩa dành cho những nhà giáo đã hết lòng tận tụy trong sự nghiệp “trồng người” của quê hương.
Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.