Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi: Bảo đảm các điều kiện phòng ngừa dịch COVID-19 khi học sinh lớp 9 trở lại học

Thứ Hai, 27/04/2020 | 15:26

Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-KH&CN về việc cho học sinh khối lớp 9 đi học trở lại vào thứ Hai, ngày 27/4, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm đảm bảo các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 cho giáo viên và học sinh.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng 27/4, tại tất cả các trường THCS trên địa bàn huyện, khi học sinh đến trường đều được đo thân nhiệt, phát khẩu trang y tế, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn (ảnh 1, 2 và 3).

Trong ngày đầu tiên đến lớp sau kỳ nghỉ dài để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, tất cả các trường THCS trên địa bàn huyện đều thực hiện việc giãn cách trong các lớp học. Theo đó, mỗi lớp được chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm học vào 2 buổi khác nhau, sau mỗi buổi học đều tổ chức vệ sinh phòng học, bàn ghế… (ảnh 4 và 5).

Trước đó, vào ngày 24/4, ngành Giáo dục huyện Vĩnh Lợi đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun hóa chất Cloramin B tiêu độc, khử trùng phòng học, hành lang, khuôn viên trường… tại tất cả các trường THCS trên địa bàn huyện trước khi học sinh trở lại học (ảnh 6).

Dịp này, ngành Giáo dục huyện cũng hỗ trợ 2.500 cái khẩu trang y tế cho các trường THCS để phát cho tất cả học sinh lớp 9, đảm bảo học sinh đủ khẩu trang y tế dùng trong thời gian đến trường (ảnh 7). Kinh phí hỗ trợ khẩu trang y tế cho học sinh khoảng 15 triệu đồng, được vận động trong cán bộ, nhân viên, giáo viên của ngành.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.