Giáo dục - Học Đường

Ngành Giáo dục huyện Hồng Dân: Làm tốt công tác phòng ngừa dịch COVID-19 khi học sinh trở lại trường

Thứ Tư, 13/05/2020 | 16:48

Trong tuần qua, khi học sinh cấp tiểu học và mầm non trở lại học bình thường, ngành Giáo dục huyện Hồng Dân đã tăng cường thực hiện nhiều biện pháp nhằm phòng ngừa tốt dịch bệnh COVID-19 cho học sinh và giáo viên.

Tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn huyện cho thấy, học sinh đến trường đều được đo thân nhiệt, vệ sinh tay bằng dung dịch sát khuẩn; học sinh thường xuyên rửa tay với xà phòng để phòng ngừa dịch bệnh… (ảnh 1, 2, 3).

Trong những ngày đầu tiên đến lớp sau kỳ nghỉ dài để phòng ngừa dịch COVID-19, các bé mầm non chỉ học một buổi và được giáo viên đón và trả trẻ tận cổng, phụ huynh không đưa, rước trẻ đến tận phòng học như trước đây (ảnh 4).

Ông Lê Văn Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hồng Dân, cho biết: “Công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các trường học luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của ngành Giáo dục và các cấp lãnh đạo. Theo đó, UBND huyện đã đầu tư cho ngành Giáo dục huyện trên 800 triệu đồng để trang bị 121 hệ thống vòi nước rửa tay cho học sinh tại các trường”.

Trước khi học sinh trở lại trường, ngành Giáo dục huyện cũng đã phối hợp với ngành Y tế tiến hành phun hóa chất tiêu độc, khử trùng tại tất cả các trường trên địa bàn và chỉ đạo các đơn vị tổ chức tổng vệ sinh trường lớp, chuẩn bị đầy đủ vòi nước, xà phòng rửa tay, khẩu trang nhằm đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh khi hoạt động dạy và học trở lại bình thường (ảnh 5, 6 và 7).

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.