Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT TX. Giá Rai: Sôi nổi thi đua hướng về ngày “tết nghề”

Thứ Tư, 14/11/2018 | 15:59

Tháng 11 lại về trong sự háo hức của thầy và trò vì có một ngày thật đặc biệt - “ngày tết” của những người cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Trong những ngày này, thầy và trò toàn ngành Giáo dục TX. Giá Rai lại nô nức, tất bật cho các hoạt động thiết thực lập thành tích chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Và tình thầy - trò lại thêm keo sơn, đong đầy bởi những hoạt động, phong trào đầy ý nghĩa ấy!

Đã thành thông lệ, cứ khoảng tháng 10, tháng 11 hàng năm là ngành Giáo dục TX. Giá Rai lại tất bật với nhiều phong trào, hoạt động hướng đến ngày “tết nghề”. Dù bận rộn với công việc chuyên môn, nhưng Phòng Giáo dục vẫn chỉ đạo các trường tranh thủ thời gian tổ chức nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa trên tinh thần “Học mà chơi, chơi mà học”. Các phong trào này tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi; thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa thầy cô - học sinh, tạo thêm động lực để thầy và trò cùng thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

Tiết mục múa tại hội thi văn nghệ chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của học sinh Trường THCS Phong Phú (TX. Giá Rai). Ảnh: Đ.K.C

Theo đó, nhiều phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao ý nghĩa được tổ chức như: hội thao cấp trường, cấp ngành, thi văn nghệ, “Hoa điểm 10”… xoay quanh chủ đề “Tri ân thầy cô”. Nhiều đơn vị còn xây dựng chủ điểm hoạt động tháng 11 tập trung cho ngày “lễ trọng”; lồng ghép những câu chuyện hay về nghề giáo trong các buổi sinh hoạt dưới cờ, ngoại khóa để giáo dục truyền thống tôn sư trọng đạo cho học sinh, khắc sâu thêm tình yêu nghề trong đội ngũ làm công tác giáo dục. Dịp này, nhiều trường học còn tổ chức hội thi “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ” với nhiều câu chuyện kể về Bác liên quan đến ngành Giáo dục, tình yêu của Bác dành cho học sinh, thiếu niên, nhi đồng… 
Tại Trường THCS Phong Phú (phường Láng Tròn, TX. Giá Rai), thầy trò đã cùng hòa mình vào hội thi văn nghệ ý nghĩa chào mừng ngày 20/11 với 37 tiết mục đặc sắc của 19 lớp. Các bài hát múa đều tập trung vào chủ đề tri ân thầy cô, mái trường, tình yêu quê hương, đất nước, ca ngợi sự vĩ đại của Hồ Chủ tịch. Đây không chỉ là “món quà tinh thần” vô giá dành tặng thầy cô trong ngày “tết nghề”, mà còn là cơ hội để rèn luyện cho các em kỹ năng sống, tinh thần làm việc tập thể, thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa học sinh các khối lớp trong nhà trường và để lại trong lòng các em nhiều kỷ niệm đẹp về thời cắp sách.
Đội ngũ giáo viên cũng tích cực tham gia các hội thi của ngành: giáo viên dạy giỏi, thiết kế giáo án điện tử, làm đồ dùng dạy học, văn nghệ, kể chuyện… với niềm hãnh diện, tự hào vì những cống hiến của tập thể, cá nhân cho sự nghiệp "trồng người" đầy cao cả. Nhiều đơn vị còn tranh thủ các nguồn xã hội hóa đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, đỡ đầu học sinh nghèo; thăm, tặng quà, động viên tinh thần các giáo viên đã nghỉ hưu, ốm đau, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn… trong những ngày ý nghĩa này.
Và trong ngày vui của nghề mình, điều thầy cô mong mỏi nhất không phải là những món quà mà chính là những tấm lòng, những lời chúc tốt đẹp của những học trò yêu thương. Có thể chỉ đơn thuần là một cánh thiệp xinh, một nhành hồng thắm, một lá thư tay đầy ắp những yêu thương… sẽ làm cho quý thầy cô cảm thấy ấm lòng và vững tin hơn vào nghề “gõ đầu trẻ” của mình.
Ngày lễ trọng rồi sẽ qua đi nhưng những ấn tượng đẹp, những “món quà tinh thần” vô giá mà học trò dành tặng sẽ mãi lắng đọng, trở thành những hồi ức khó phai đối với thầy cô. Đây cũng là thông điệp ý nghĩa, giàu giá trị nhân văn ẩn sau những hoạt động thiết thực mà ngành Giáo dục TX. Giá Rai muốn gửi gắm đến tất cả những nhà giáo chân chính - những người đã dành cả thanh xuân, tâm huyết cho nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý!
ĐẶNG Kim

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.