Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT TP. Bạc Liêu: Nhiều hoạt động thiết thực hướng về Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Thứ Hai, 12/11/2018 | 16:23

Hướng đến kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2018), ngành GD-ĐT TP. Bạc Liêu đã và đang tổ chức nhiều hoạt động dành cho giáo viên, học sinh. Các hoạt động này tạo nên sinh khí vui tươi, phấn khởi cho thầy và trò các trường trên địa bàn.

Nhằm chuẩn bị cho ngày “tết nghề”, ngay từ tháng 10, ngành Giáo dục thành phố đã chỉ đạo các trường tổ chức các phong trào, hoạt động hướng đến Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11). Từ sự chỉ đạo này, các trường đã xây dựng và triển khai nhiều phong trào thi đua chào mừng. Các hoạt động đã tạo nên không khí rộn ràng trong học đường, góp phần tích cực vào phong trào “học mà chơi, chơi mà học” cho cả giáo viên và học sinh các cấp.

* Học sinh Trường tiểu học Kim Đồng tham gia hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.* Ban tổ chức trao giải cho các đơn vị tại Hội thao chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2018. Ảnh: C.K

Theo đó, hàng chục ngàn học sinh từ bậc mầm non đến THCS đã và đang tham gia các hoạt động văn nghệ, hội thao, trò chơi dân gian… Đặc biệt là tham gia các phong trào tuần học tốt, tháng học tốt, hoa điểm 10… để lập thành tích làm quà dâng tặng thầy cô. Điển hình như hội thi “Văn hay - chữ tốt” dành cho học sinh cấp THCS, thi “Viết chữ đẹp” dành cho học sinh cấp tiểu học…
Còn giáo viên thì hòa mình vào các hội thao, hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh… Đặc biệt là tham gia cuộc thi viết “Giới thiệu gương nhà giáo, học sinh tiêu biểu” và “Viết về nghề giáo” do Phòng GD-ĐT phát động.
Những hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam đã và đang tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho các trường, thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó giữa thầy cô và học sinh, tạo động lực cho thầy và trò cùng hướng đến mục tiêu “Dạy tốt - học tốt”.
Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.