Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT huyện Phước Long: Nỗ lực duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục

Thứ Hai, 21/09/2020 | 18:51

Năm học 2020 - 2021, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD-ĐT huyện Phước Long là tiếp tục đổi mới phương pháp dạy - học, cùng với đó là thực hiện có hiệu quả việc “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… nhằm duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục.

Cơ sở vật chất trường lớp trên địa bàn huyện Phước Long được đầu tư hoàn chỉnh, đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học. Ảnh: C.K

Trong năm học mới này, toàn huyện Phước Long đã huy động 21.393 học sinh các cấp ra lớp. Cụ thể: cấp mầm non có 123 nhóm, lớp với 3.542 trẻ, trong đó có 1.828 trẻ 5 tuổi với 65 lớp; cấp tiểu học có 343 lớp với 10.963 học sinh, trong đó có 2.094 em vào lớp 1 với 65 lớp; cấp THCS có 176 lớp với 6.888 học sinh, trong đó có 2.023 học sinh lớp 6 với 50 lớp. Theo thống kê, sau ngày khai giảng, có 43 học sinh chưa đến trường. Công tác vận động học sinh đến lớp đang được các trường tích cực phối hợp cùng địa phương thực hiện.

Về đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, toàn ngành hiện có 1.305 người. Trong đó có 90 cán bộ quản lý, 946 giáo viên đã tuyển dụng, 68 giáo viên hợp đồng, trên 100 nhân viên và 57 lao động hợp đồng. So với định mức đảm bảo công tác quản lý và giảng dạy thì cơ bản đáp ứng, đảm bảo giờ dạy. Hiện toàn huyện có 41 cơ sở giáo dục. Trong đó có 15 trường mẫu giáo, mầm non (20 điểm lẻ và 1 trường tư thục), cấp tiểu học có 18 trường với 21 điểm lẻ; cấp THCS có 8 trường với 4 điểm lẻ). Cơ sở vật chất trường lớp, công trình phụ đáp ứng nhu cầu dạy và học, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ…

Ông Nguyễn Văn Thiện, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Phước Long, cho biết: “Với mục tiêu duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục, trong năm học 2020 - 2021 này toàn ngành sẽ ra sức đổi mới phương pháp dạy học, đồng thời thực hiện có hiệu quả việc “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cùng với phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”… Theo đó, ngành sẽ tăng cường xây dựng nền nếp, kỷ cương; nêu cao ý thức tự học, tự rèn luyện để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ trong cán bộ quản lý và giáo viên; quan tâm giáo dục đạo đức, hạnh kiểm, kỹ năng, ý thức tự rèn luyện, học tập của học sinh làm cho hoạt động giáo dục chuyển biến theo hướng “dạy thật - học thật” để đạt kết quả “dạy tốt - học tốt”.

Trước đó, công tác chuẩn bị cho năm học mới của toàn ngành đã được thực hiện rất chu đáo với kinh phí đầu tư, mua sắm, sửa chữa cơ sở vật chất gần 50 tỷ đồng. Trong đó, vốn sự nghiệp giáo dục 4,5 tỷ đồng, Sở GD-KH&CN đầu tư 10,8 tỷ đồng. Cụ thể là mua sắm thiết bị thực hành thí nghiệm 1,5 tỷ đồng; xây dựng nhà vệ sinh, hàng rào và 30 phòng học, 9 phòng chức năng cho các trường 32,8 tỷ đồng; đầu tư hệ thống lọc nước 2,8 tỷ đồng; đầu tư 2 phòng học ngoại ngữ và 11 phòng tin học 12,8 tỷ đồng. Ngoài ra, các trường còn tổ chức vận động xã hội hóa 1,7 tỷ đồng để sửa chữa cơ sở vật chất, bàn ghế…

Năm học mới 2020 - 2021 đã bắt đầu. Không khí dạy và học ở các trường trên địa bàn huyện Phước Long đang rất sôi nổi. Đó cũng là động lực giúp thầy và trò các trường phấn đấu hơn nữa để làm tốt nhiệm vụ được giao, nhằm tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.