Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT huyện Phước Long: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện qua các hoạt động, phong trào

Thứ Tư, 23/01/2019 | 16:46

Lập thành tích mừng Đảng quang vinh, mừng xuân Kỷ Hợi 2019, ngành GD-ĐT huyện Phước Long tổ chức nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa nhằm tạo sân chơi cho thầy và trò các trường trên địa bàn. Trong đó, phải kể đến các hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học, giáo viên giỏi bậc mầm non, chọn học sinh giỏi lớp 9, vở sạch - chữ đẹp… Những hoạt động thường niên này đã dấy lên khí thế thi đua sôi nổi, giúp cho thầy trò các trường được rèn đức luyện tài, nâng cao chất lượng dạy và học.

Học sinh bậc tiểu học huyện Phước Long tham gia hội thi Vở sạch - chữ đẹp vòng huyện, năm học 2018 - 2019. Ảnh: Đ.K.C

Mới đây, tại Trường THCS thị trấn Phước Long, Phòng GD-ĐT huyện tổ chức hội thi chọn học sinh giỏi lớp 9 năm học 2018 - 2019. Hội thi thu hút sự tham gia của 277 thí sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn. Các thí sinh dự thi 8 môn, gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử và Tiếng Anh, với thời gian làm bài mỗi môn là 150 phút; riêng môn Tiếng Anh có thêm 1 buổi thi nói.
Thông qua hội thi nhằm động viên, khuyến khích thầy và trò phát huy năng lực sáng tạo; thi đua dạy tốt - học tốt; góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, cũng như chất lượng quản lý và chỉ đạo của các trường. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 8 giải Nhất, 24 giải Nhì, 29 giải Ba và 48 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. Đây cũng là những cá nhân được chọn để bồi dưỡng dự nguồn cho hội thi chọn học sinh giỏi lớp 9 vòng tỉnh sắp tới.
Trước đó, Phòng GD-ĐT huyện đã tổ chức hội thi Vở sạch - chữ đẹp năm học 2018 - 2019 tại Trường tiểu học C thị trấn Phước Long. Hội thi có sự góp mặt của 243 thí sinh đến từ các trường tiểu học trên địa bàn huyện. Tham gia hội thi, mỗi thí sinh viết 2 bài trên giấy theo mẫu chữ của Bộ GD-ĐT quy định sử dụng trong trường tiểu học. Thời gian mỗi bài thi tương ứng với số chữ viết được quy định theo chuẩn kiến thức - kỹ năng do Bộ GD-ĐT ban hành đối với mỗi khối lớp. Các thí sinh đoạt giải cao đã được chọn và tiếp tục bồi dưỡng để tham gia hội thi cấp tỉnh sắp tới. Thông qua hội thi nhằm thúc đẩy phong trào giữ vở sạch, rèn chữ đẹp, trau dồi kỹ năng viết chữ, trình bày bài đẹp và có ý thức giữ gìn vở sạch; rèn cho học sinh tính cẩn thận, chính xác và thẩm mỹ, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của bậc học này.
Thời điểm này, hai hội thi Giáo viên chủ nhiệm giỏi bậc tiểu học và Giáo viên giỏi cấp học mầm non vòng huyện đang diễn ra song song. Những giáo viên tham gia đều là những cá nhân xuất sắc tại hội thi cấp trường. Trải qua các phần thi kiểm tra năng lực, sáng kiến kinh nghiệm và thực hành 2 tiết (đối với bậc tiểu học), thực hành 2 hoạt động học (lĩnh vực giáo dục, hoạt động giáo dục đối với bậc mầm non), Ban tổ chức sẽ chọn ra những cá nhân ưu tú để trao tặng danh hiệu Giáo viên dạy giỏi và sẽ góp mặt dự nguồn cho hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.
Ông Dương Ngọc Phan, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Phước Long, cho biết: “Thông qua các hoạt động, phong trào đa dạng, có chiều sâu về nội dung, chúng tôi mong muốn tạo ra sân chơi thực thụ để giáo viên, học sinh có cơ hội rèn đức, luyện tài, bộc lộ khả năng, sở trường của bản thân trong hoạt động dạy và học. Đây cũng là cơ hội tốt để các thầy cô giáo, học sinh giao lưu, học hỏi, sẻ chia những kinh nghiệm hay trong giảng dạy, học tập, phát huy cao độ tinh thần tự học, tự sáng tạo… góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của đơn vị. Không chỉ vậy, ngành GD-ĐT huyện còn có cái nhìn khách quan hơn, đánh giá đúng chất lượng của đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục mũi nhọn… để phát huy những thế mạnh vốn có”.
Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.