Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT huyện Hòa Bình: Tạo sự chuyển biến căn bản về chất lượng giáo dục

Thứ Sáu, 03/07/2020 | 16:30

Phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình vừa tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020; đồng thời phát động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu tập trung nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện và vững chắc.

Ông Phạm Minh Luyến - Phó Bí thư Huyện ủy Hòa Bình (bên phải) trao giấy khen cho tập thể Phòng GD-ĐT huyện. Ảnh: C.K

Trong 5 năm qua, toàn ngành đã ra sức phấn đấu, thực hiện có hiệu quả cả về nội dung lẫn hình thức các cuộc vận động, phong trào thi đua như: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xanh - sạch - đẹp”, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, dạy và học, kiểm tra, đánh giá, thông qua sử dụng các phần mềm, hệ thống… Từ đó đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện.

Đơn cử như phong trào “Thi đua xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học”. Phong trào này được ngành gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới của các địa phương. Qua 5 năm đã có thêm 18 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số trên toàn huyện lên 22/33 trường đạt chuẩn (có 10 trường đạt chuẩn mức độ 2). Trong đó có 2 xã có 100% trường đạt chuẩn quốc gia.

Ông Huỳnh Hữu Phước, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình, cho biết: “Trong 5 năm qua, chất lượng GD-ĐT của huyện đạt được những kết quả đáng phấn khởi, ổn định, vững chắc. Trong đó, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đã tác động tích cực, đẩy mạnh phong trào thi đua Dạy tốt - học tốt tại các trường học. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của huyện”.

Từ các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đã có nhiều tập thể, cá nhân được điển hình tiên tiến, khen thưởng kịp thời, góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua trong toàn ngành càng thêm phát triển mạnh mẽ. 5 năm qua, có 447 giáo viên đạt “Nữ hai giỏi”, trong đó có 282 giáo viên đạt “Nữ hai giỏi 5 năm”, có 34 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh… Tổng kết các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020, có 13 tập thể, 39 cá nhân được điển hình tiên tiến vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện các phong trào.

Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, ngành Giáo dục huyện xác định thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025 với mục tiêu tập trung vào nhiệm vụ nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và vững chắc. Thực hiện tốt mục tiêu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng tốt hơn yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu về GD-ĐT, cùng với huyện quyết tâm xây dựng Hòa Bình đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.