Giáo dục - Học Đường

Ngành GD-ĐT huyện Hòa Bình: Kiểm tra, chấn chỉnh nền nếp thực thi chức trách, nhiệm vụ của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên

Thứ Tư, 15/05/2019 | 16:30

Ngành GD-ĐT huyện Hòa Bình vừa tổ chức các đoàn đi kiểm tra, chấn chỉnh nền nếp thực thi chức trách, nhiệm vụ của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên tại tất cả các trường học trên địa bàn. Qua kiểm tra cho thấy, phần lớn các cá nhân, đơn vị đều thực hiện nghiêm chỉnh nền nếp, giờ giấc làm việc, ngày công lao động… theo đúng tinh thần Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tổ kiểm tra của ngành GD-ĐT huyện Hòa Bình làm việc với Ban giám hiệu Trường THCS Vĩnh Mỹ B. Ảnh: C.K

Theo đó, Phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình đã có Quyết định số 189/QĐ-PGDĐT về việc thành lập Tổ kiểm tra thực thi chức trách, nhiệm vụ của cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên; phong trào xanh - sạch - đẹp trường học năm học 2018 - 2019. Tổ kiểm tra đã tiến hành kiểm tra đột xuất tình hình thực tế tại các đơn vị trường học đối với các nội dung trên. Qua gần 1 tháng làm việc, theo đánh giá của đoàn kiểm tra, phần lớn cán bộ quản lý tại các đơn vị đều chủ động trong xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch kiểm tra nội bộ trình Phòng GD-ĐT phê duyệt từ đầu năm; triển khai đến các Phó Hiệu trưởng, Tổ chuyên môn, các bộ phận cụ thể hóa kế hoạch tuần, tháng, học kỳ; tổ chức thực hiện bảo đảm tiến độ theo kế hoạch; tổ chức kiểm tra nội bộ theo kế hoạch đã duyệt và hướng dẫn, việc lưu trữ hồ sơ khá đầy đủ; thực hiện giờ công, ngày công khá nghiêm túc.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số mặt chưa thực hiện tốt như: kế hoạch năm học của các phó hiệu trưởng đều không được hiệu trưởng duyệt; số liệu chỉ tiêu phấn đấu của phó hiệu trưởng và hiệu trưởng đều không giống nhau về chỉ tiêu học lực, chuyên cần hoặc có hội thi cấp huyện, tỉnh tổ chức thì không đưa vào kế hoạch năm học; ngược lại có một số hội thi năm nay không tổ chức thì lại đưa vào… Hồ sơ kiểm tra nội bộ còn thiếu báo cáo khắc phục, nội dung biên bản chưa đầy đủ, không phản ánh đúng thực chất các nội dung kiểm tra theo quyết định.

Đối với giáo viên: đa số đã cụ thể hóa kế hoạch của nhà trường thành kế hoạch cá nhân theo hàng tuần, tháng, học kỳ, năm học và thực hiện nghiêm chỉnh; thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn và các quy định khác; giờ công, ngày công bảo đảm… Về hạn chế: vẫn còn trường hợp giáo viên không đeo thẻ viên chức khi lên lớp; một số giáo viên chưa tổ chức sinh hoạt 15 phút đầu giờ theo quy định; giáo viên vắng mặt ở trường mà không báo cáo với lãnh đạo nhà trường…

Ông Huỳnh Hữu Phước, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình, cho biết: “Qua công tác kiểm tra thực tế quá trình thực thi chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, giáo viên và nhân viên trong ngành, chúng tôi sẽ tiến hành chấn chỉnh những mặt còn hạn chế của từng cá nhân, các đơn vị nhằm rút kinh nghiệm trong toàn ngành, hướng đến thực hiện tốt hơn Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới”.

Việc kiểm tra, chấn chỉnh nền nếp, quá trình thực thi chức trách, nhiệm vụ của ngành GD-ĐT huyện Hòa Bình sẽ được duy trì trong thời gian tới nhằm phát huy tính dân chủ, phát huy tính nêu gương của người đứng đầu tại các đơn vị. Đây cũng là một trong những điểm sáng của ngành Giáo dục huyện trong thời gian qua.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.