Giáo dục - Học Đường

Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông cho học sinh: Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn!

Thứ Sáu, 09/11/2018 | 15:01

Công an huyện Đông Hải vừa phối hợp với Trường THPT Gành Hào tổ chức buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho hơn 600 học sinh đang học tại trường. Đây là việc làm ý nghĩa góp phần nâng cao ý thức cho học sinh, cũng như gia đình các em trong việc tham gia giao thông đường bộ an toàn.

Theo đó, học sinh trường được tuyên truyền về thực trạng an toàn giao thông (ATGT) trên thế giới, trong nước và trên địa bàn huyện Đông Hải. Các em được hiểu thêm về nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông, một số giải pháp góp phần kiềm chế và những quy tắc cơ bản của Luật Giao thông đường bộ.

Theo Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động (Công an huyện Đông Hải), mỗi năm trên thế giới có khoảng 1,2 triệu người chết, gần 50 triệu người bị thương nặng và tàn tật suốt đời do tai nạn thương tích, chủ yếu là tai nạn giao thông. Riêng đối với huyện Đông Hải, tính đến tháng 11/2018 đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm 6 người chết và hơn 50 vụ va chạm làm nhiều người bị thương. Trong đó, có nhiều vụ liên quan đến học sinh THPT.

Để giảm thiểu tình trạng này, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự - Cơ động yêu cầu học sinh nắm rõ để thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ và tuyên truyền đến người thân, bạn bè cùng thực hiện.

Cụ thể, học sinh không đủ tuổi, không đủ điều kiện thì tuyệt đối không được lái xe. Đối với các em đủ điều kiện, đủ tuổi được phép lái xe thì phải chú ý: khi điều khiển phương tiện thì phải đội mũ bảo hiểm và cài quai đúng quy cách; không chở quá số người quy định; không lái xe khi đã uống rượu bia; không chạy hàng ngang, phóng nhanh, vượt ẩu, lạng lách đánh võng; chấp hành đúng tốc độ, giữ khoảng cách an toàn với xe chạy phía trước; chú ý biển báo hiệu đường bộ và đặc biệt phải chú ý quan sát trong mọi trường hợp… nhằm thể hiện văn hóa giao thông và đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia giao thông.

Một nhóm học sinh khối 12 của trường chia sẻ, buổi tuyên truyền lần này có ý nghĩa rất lớn đối với các em. Không chỉ bản thân chấp hành tốt, mà các em nguyện sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để người thân, bạn bè nâng cao hơn nữa ý thức khi tham gia giao thông đường bộ với thông điệp: “Phía sau tay lái là cả gia đình của bạn!”.

Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.