Giáo dục - Học Đường

Mở nhiều chuyên ngành đào tạo trình độ đại học

Thứ Sáu, 15/11/2019 | 15:25

Năm 2019, với chức năng và nhiệm vụ của mình, Trung tâm GDTX-HN tỉnh đã liên kết với một số trường đại học trên toàn quốc mở nhiều chuyên ngành đào tạo trình độ đại học với nhiều hình thức, nhằm chuẩn hóa trình độ cho đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo của ngành Giáo dục và nhiều sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Quang cảnh lễ khai giảng các lớp liên thông đào tạo trình độ đại học năm 2019.

Theo đó, trong năm học 2019 - 2020, trung tâm đã thực hiện liên kết với Trường đại học Cần Thơ mở lớp cao học chuyên ngành Luật cho 35 học viên với hình thức học trực tuyến; phối hợp với Trường đại học Đồng Tháp mở các chuyên ngành đào tạo trình độ đại học như: Sư phạm Mầm non, sư phạm Tiểu học, sư phạm Âm nhạc, sư phạm Mỹ thuật… với 24 lớp, có 1.400 học viên là cán bộ quản lý, nhà giáo đang công tác trong ngành Giáo dục tại các địa phương tham gia. Hình thức vừa làm vừa học, học từ xa.

Trong năm học 2020 - 2021, trung tâm sẽ trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch liên kết để tiếp tục chiêu sinh các lớp đào tạo trình độ đại học đối với các chuyên ngành sư phạm: Toán, Văn, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Giáo dục công dân, Kỹ thuật nữ công, Tin học, Ngôn ngữ Anh… Ngoài ra còn liên kết với các trường, trung tâm có uy tín để chiêu sinh các lớp đào tạo, bồi dưỡng các chuyên đề ngắn hạn như: Giáo dục kỹ năng sống, phương pháp dạy học các bộ môn văn hóa cho đội ngũ nhà giáo và học sinh khi có nhu cầu, cũng như mở các lớp đào tạo chứng chỉ tiếng Anh, tiếng Pháp, ứng dụng công nghệ thông tin…

Học viên trong lễ tốt nghiệp lớp liên thông trình độ đại học do Trung tâm GDTX-HN tỉnh liên kết với Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh đào tạo. Ảnh: C.K

Còn đối với công tác giáo dục tại đơn vị, năm học 2019 - 2020, trung tâm tuyển đến 8 lớp 10 với 356 học viên. Đây là số lượng học viên được tuyển nhiều nhất từ trước đến nay của trung tâm. Từ nguồn tuyển phong phú này, trung tâm đã thành lập lớp điểm sáng nhằm bồi dưỡng, tạo nguồn, xây dựng đội tuyển tham gia kỳ thi học sinh giỏi do ngành Giáo dục tổ chức.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.