Giáo dục - Học Đường

Mang xuân đến với học sinh nghèo

Thứ Hai, 20/01/2020 | 17:49

Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, các trường trong tỉnh lại bận rộn với những hoạt động chăm lo tết cho học sinh nghèo. Tất cả đều có chung một mục đích là nhằm hỗ trợ, chia sẻ một phần gánh nặng về chi phí, góp thêm một món quà xuân cho các em và gia đình có điều kiện vui xuân đón tết đủ đầy, đầm ấm.

Ông Trần Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm tặng “Chiếc áo mùa xuân” cho học sinh nghèo. Ảnh: C.K

Với ý nghĩa cao đẹp ấy, các trường trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực chuẩn bị những món quà nhằm mang mùa xuân đến với các em học sinh nghèo trong dịp Tết cổ truyền Canh Tý 2020 này. Trong đó, chương trình “Chiếc áo mùa xuân” là một hoạt động phổ biến nhất của các trường để học sinh có thêm chiếc áo mới cùng bạn bè đón tết. Trên tinh thần tự nguyện, với phương châm “lá lành đùm lá rách”, cán bộ, giáo viên và phụ huynh Trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm (phường 3, TP. Bạc Liêu) đã cùng chung tay góp sức, mang hơn 300 món quà xuân là những chiếc áo mới, những phần quà ý nghĩa đến với học sinh nghèo không chỉ của riêng nhà trường, mà còn đến với học sinh ở những vùng nông thôn sâu.

Trong chuỗi hoạt động sôi nổi hướng về học sinh nghèo ngày tết, Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) cũng vừa tổ chức “Ngày hội khui heo đất” với số tiền thu được hơn 31 triệu đồng. Đây là những “đồng tiền lẻ” do học sinh của trường “bỏ ống heo” từ đầu năm học 2019 - 2020 đến nay. Số tiền này được dùng để mua quà tặng học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường. Những phần quà đôi khi chỉ là bộ đồng phục mới, hay bánh mứt…, nhưng thật ý nghĩa khi nó mang cả tấm lòng, cả tình bạn chân thành mà các em dành cho nhau trong lúc khó khăn.

Cũng với mục đích mang xuân đến với học sinh nghèo, đêm 18/1/2020 (ngày 24 tháng Chạp), Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt (TT. Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi) tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo. Chương trình nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, giáo viên, học sinh và các mạnh thường quân. Tất cả số tiền thu được qua bán vé, qua sự ủng hộ của mọi người sẽ được dành tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường có thêm điều kiện cùng gia đình vui xuân đón tết, an tâm học tập.

Những tấm lòng cao đẹp của thầy cô, bè bạn mỗi khi tết đến xuân về chắc rằng sẽ mang lại cho bản thân các em học sinh nghèo niềm vui, niềm hạnh phúc vô bờ khi bên cạnh vẫn luôn có những cánh tay của thầy cô, bè bạn sẵn sàng quan tâm, hỗ trợ mỗi khi các em gặp khó khăn. Và đó sẽ là động lực, niềm tin để các em an tâm tiếp bước đến trường, cùng bè bạn, thầy cô vun đắp cho những ước mơ tươi đẹp về tương lai.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.