Giáo dục - Học Đường

Mang tết Việt đến với học đường

Thứ Hai, 28/01/2019 | 16:27

Trong không khí rộn ràng của những ngày giáp tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc, nhiều trường học đã tổ chức Hội xuân Kỷ Hợi 2019 với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa. Điểm nhấn của các hoạt động là mang không khí tết Việt đến các thế hệ trẻ, nhằm giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Trường mầm non iSchool Bạc Liêu tổ chức Hội xuân 2019 với chủ đề “Xuân yêu thương”. Hội xuân diễn ra nhiều hoạt động như: Văn nghệ chào xuân, chợ quê, chợ hoa… với ý nghĩa gợi nhớ, mang nét văn hóa tết cổ truyền độc đáo của dân tộc truyền dạy lại cho thế hệ trẻ giữ gìn và phát huy trong tương lai (ảnh 1, 2 và 3). Ban tổ chức cho biết, với phương châm “Xuân gắn kết - Tết sẻ chia”, toàn bộ số tiền thu được từ các hoạt động của hội xuân sẽ dùng vào công tác chăm lo tết cho trẻ em mồ côi, người già neo đơn tại các cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi, người già neo đơn trong tỉnh. Điều đáng quý là những phần quà sẻ chia này sẽ do các bé mầm non của trường tận tay trao tại các cơ sở trên.


Tại trường tiểu học Phùng Ngọc Liêm, Thành đoàn TP. Bạc Liêu phối hợp với Công ty Cổ phần giáo dục và đào tạo Superbrain Minh Khôi cũng tổ chức Hội xuân Kỷ Hợi 2019 cho học sinh với chủ đề “Đón xuân Kỷ Hợi vui hơn mong đợi”. Chương trình giúp các em được trải nghiệm, tìm hiểu những nét độc đáo của tết Việt với các hoạt động: Gói bánh tét, tô màu heo đất, tham gia các trò chơi dân gian, mở các gian hàng ẩm thực gây quỹ học bổng cho thiếu nhi nghèo (ảnh 4). Cũng tại chương trình, đại diện Công ty Cổ phần giáo dục và đào tạo Superbrain Minh Khôi đã tặng 5 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.


Trước đó, Trường mầm non Họa Mi (phường 1, TP. Bạc Liêu) cũng tổ chức thành công Hội xuân 2019. Tham gia hội xuân, các bé thỏa thích vui chơi, tham gia nhiều hoạt động ngoài trời, đi chợ ẩm thực… (ảnh 5 và 6).


KHÁNH NHI (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.