Giáo dục - Học Đường

Mang cơ hội khởi nghiệp đến với sinh viên

Thứ Tư, 04/07/2018 | 15:18

Mới đây, Trường đại học Bạc Liêu phối hợp với Hội Doanh nghiệp Cà Mau (gọi tắt là Hội) tổ chức ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng trực tiếp năm 2018. Hoạt động này nhằm thực hiện tốt việc chăm lo đầu ra cho sinh viên của trường, định hướng con đường khởi nghiệp và mang đến những cơ hội việc làm phù hợp cho sinh viên Bạc Liêu sau khi tốt nghiệp.

Ngày hội hướng nghiệp và tuyển dụng trực tiếp tại Trường đại học Bạc Liêu. Ảnh: H.T

Theo Hội Doanh nghiệp Cà Mau, thị trường lao động của 2 tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu đang cần lượng lao động khá lớn. Do đó, Hội đã ký kết hợp tác với Trường đại học Bạc Liêu về đào tạo nguồn nhân lực theo đơn đặt hàng của các công ty, doanh nghiệp. Hoạt động này sẽ tạo ra nguồn lao động trẻ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong không khí sôi nổi và cởi mở của ngày hội, đại diện các công ty, doanh nghiệp Cà Mau đã chia sẻ với sinh viên về con đường dẫn đến thành công, những khó khăn, thách thức trong quá trình khởi nghiệp… Song song đó, các bạn sinh viên cũng mạnh dạn đặt nhiều câu hỏi về kinh nghiệm tìm việc, trả lời phỏng vấn, cách lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân.

Hội cũng đã giới thiệu đến sinh viên những thông tin, nhu cầu tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp Cà Mau hiện nay. Đặc biệt, các sinh viên được thử thách năng lực bản thân qua hoạt động phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp. Đại diện các công ty, doanh nghiệp đã đặt nhiều câu hỏi nhằm kiểm tra về kiến thức chuyên ngành, kiến thức xã hội, kỹ năng giao tiếp... Để sinh viên Trường đại học Bạc Liêu có cơ hội rèn luyện trong môi trường làm việc thực tế, Hội đã tặng 240 suất học bổng tập huấn kỹ năng quản trị khách sạn, nhà hàng chuyên nghiệp.

Ông Nguyễn Lê Thái - Tổng Thư ký Hội Doanh nghiệp Cà Mau, cho biết: “Qua nhiều lần tổ chức ngày hội hướng nghiệp, phần lớn các bạn trẻ còn mơ hồ, không có sự định hướng về tương lai. Chính vì vậy, việc tổ chức tư vấn và định hướng nghề nghiệp sẽ giúp các bạn thay đổi thái độ, tư duy và xác định mục tiêu học tập để tạo động lực phấn đấu. Cùng với việc học, các bạn còn phải tự tích lũy cho bản thân những kinh nghiệm, kỹ năng mềm thông qua việc đi làm thêm, các hoạt động Đoàn… Đó là những hành trang, yếu tố quan trọng để các bạn đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng và sự phát triển của xã hội hiện nay”.

HỮU THỌ

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.