Giáo dục - Học Đường

Liên hoan thiếu nhi huyện Đông Hải lần thứ X - năm 2019: Sân chơi lớn để học sinh THCS rèn đức, luyện tài

Thứ Hai, 13/05/2019 | 16:50

Hướng đến kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2019), 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và Quốc tế thiếu nhi 1/6, Huyện đoàn Đông Hải vừa phối hợp với Phòng GD-ĐT, Phòng LĐ-TB&XH huyện tổ chức liên hoan thiếu nhi huyện Đông Hải lần thứ X - năm 2019. Đây là sân chơi lớn để học sinh bậc THCS rèn đức luyện tài, gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập, hoạt động Đội với các đơn vị bạn trong toàn huyện.

Tham gia liên hoan thiếu nhi lần này có 11 đội, với gần 500 thiếu nhi đến từ các trường THCS trên địa bàn huyện. Tại liên hoan, các đội phải trải qua những phần thi như: nghi thức Đội, múa hát tập thể và vẽ tranh với chủ đề “An toàn giao thông với trẻ em”.
Theo đánh giá từ Ban tổ chức, các đội thi đều có sự chuẩn bị, tập dượt rất chu đáo, công phu, nhiều đội thi mang đến những phần trình diễn độc đáo, đa sắc màu… cho thấy sự quan tâm đặc biệt của đơn vị giáo dục, giáo viên Tổng phụ trách Đội với các hoạt động của Liên đội trường. Mỗi phần thi còn cho thấy tính kỷ luật, tinh thần đồng đội, gắn kết tập thể của các đội với quyết tâm mang đến những phần thi độc đáo, ấn tượng.
Phần thi vẽ tranh với chủ đề “An toàn giao thông với trẻ em” có lẽ là phần thi được trông đợi nhiều nhất. Những thông điệp hay, ý nghĩa về việc để trẻ em tham gia giao thông an toàn như: nhớ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông, không phóng nhanh vượt ẩu, chở quá số người quy định, hướng dẫn trẻ em đi bộ an toàn, người lớn cần nêu gương cho trẻ khi tham gia giao thông… đều được các bạn nhỏ gửi gắm trong mỗi bức tranh tham gia liên hoan lần này. Các bạn nhỏ bày tỏ hy vọng, những bức tranh đẹp, những thông điệp hay từ liên hoan sẽ làm lan tỏa đến mọi người dân, cộng đồng trong việc nâng cao ý thức, giảm thiểu rủi ro, tai nạn khi tham gia giao thông và mong muốn mọi người hãy luôn ghi nhớ trong đầu khẩu hiệu “Đằng sau tay lái của bạn là cả gia đình”.
Sau một ngày tranh tài với nhiều nội dung, Ban tổ chức đã lựa chọn những đơn vị, cá nhân có phần thi hay để trao 4 giải Nhất, 8 giải Nhì, 12 giải Ba và 15 giải Khuyến khích, với tổng trị giá giải thưởng hơn 27 triệu đồng.

Phần thi múa, hát tập thể của một liên đội tham gia liên hoan. Ảnh: Đ.K.C

Có thể nói, liên hoan thiếu nhi huyện Đông Hải lần thứ X - năm 2019 là dịp để Hội đồng Đội huyện kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện nghi thức - nghi lễ Đội, Chương trình Rèn luyện đội viên trong toàn huyện, qua đó góp phần nâng cao chất lượng đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, rèn luyện kỹ năng thực hành nghi thức Đội, xây dựng các liên đội, chi đội vững mạnh. Không chỉ vậy, liên hoan còn tạo điều kiện cho các đội viên khối THCS trên địa bàn huyện được giao lưu sinh hoạt, trao đổi, vui chơi và rèn luyện tính tập thể, tính tổ chức kỷ luật của Đội, phát huy năng khiếu, tính sáng tạo của bản thân.
Kim Trúc

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.