Giáo dục - Học Đường

Làm tốt công tác xây dựng cơ sở vật chất trường lớp

Thứ Hai, 27/08/2018 | 17:16

Dù là một huyện còn nhiều khó khăn, nhưng từ nhiều nguồn lực khác nhau, huyện Vĩnh Lợi đã và đang tập trung xây dựng cơ sở vật chất trường lớp, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong tình hình mới.

Để chuẩn bị cho năm học mới 2018 - 2019, Vĩnh Lợi đã đầu tư gần 60 tỷ đồng để xây dựng cơ bản các trường học trên địa bàn. Trong đó, xây dựng mới Trường tiểu học (TH) Nguyễn Bỉnh Khiêm với 15 phòng học, khu hiệu bộ, phòng chức năng… kinh phí hơn 28 tỷ đồng; xây mới 10 phòng học, 6 phòng chức năng Trường TH Cửu Long 2 với kinh phí hơn 11 tỷ đồng; xây mới 9 phòng học và công trình phụ Trường THCS Hưng Thành với kinh phí 7,5 tỷ đồng; xây mới 4 phòng học và khu hiệu bộ, công trình phụ Trường TH Hoàng Quân (giai đoạn 2) với kinh phí 5 tỷ đồng. Ngoài ra còn cải tạo, nâng cấp 80 phòng học, xây mới các công trình phụ… với kinh phí hơn 7 tỷ đồng.

Một trong những điểm nổi bật của công tác xây dựng cơ bản cho ngành Giáo dục là việc tranh thủ nguồn vốn xã hội hóa giáo dục. Đơn cử như từ các mối quan hệ, huyện đã vận động Tập đoàn Samco và Công ty XSKT TP. HCM tài trợ 3,5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng mới 16 phòng học và phòng chức năng cho Trường TH Hoàng Quân và Trường TH Trần Quốc Toản. Ngoài ra, từ nguồn kinh phí xã hội hóa và tiết kiệm ngân sách của các trường, các đơn vị đã sửa chữa bàn ghế, sân trường, phòng học, mua sắm sách tham khảo, dụng cụ thể dục - thể thao, bổ sung đồ dùng dạy học… hơn 2,5 tỷ đồng.

Từ sự quan tâm đầu tư ấy, trong năm học mới này, số phòng học đạt chuẩn kiên cố của toàn ngành đã được nâng lên 356 phòng, chiếm 57,41%, số phòng còn lại là phòng bán kiên cố, không có phòng tạm. Ngoài ra, phòng học, phòng chức năng của các trường đều được duy tu, sửa chữa thường xuyên, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học. Nhờ đó, số trường học được công nhận đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong tình hình mới ngày càng nhiều. Tính đến đầu năm học 2018 - 2019, trên địa bàn huyện đã có 18/28 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 64,28%. Trong đó có 11 trường mầm non - mẫu giáo, tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Chỉ tính riêng trong năm học 2017 - 2018, UBND tỉnh đã kiểm tra công nhận mới và nâng chuẩn 7 trường đạt chuẩn quốc gia của Vĩnh Lợi.

Trúc Ly

Trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm hiện tại (trái) và đang được xây dựng mới trên địa bàn xã Châu Thới (phải). Ảnh: C.K

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.