Giáo dục - Học Đường

Huyện Hồng Dân: Sẵn sàng bước vào năm học mới 2018 - 2019

Thứ Hai, 13/08/2018 | 16:44

Ngày khai giảng năm học mới 2018 - 2019 đã cận kề. Đến thời điểm này, huyện Hồng Dân đã cơ bản hoàn tất các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo… để bước vào năm học mới với khí thế mới.

Lãnh đạo UBND huyện Hồng Dân kiểm tra tiến độ xây dựng Trường mẫu giáo Sao Mai (thị trấn Ngan Dừa). Ảnh: C.K

Ngay trong thời gian nghỉ hè, ngành Giáo dục Hồng Dân đã chỉ đạo các trường học thực hiện tốt việc sửa chữa, nâng cấp phòng học, sân trường, hàng rào và các công trình khác nhằm sẵn sàng chào đón năm học mới với kinh phí hơn 8 tỷ đồng. Đặc biệt, công tác chỉ đạo cải tạo, xây dựng mới nhà vệ sinh đạt chuẩn tại các trường được đôn đốc, kiểm tra thường xuyên. Theo đó, từ nguồn vốn ngân sách của huyện, ngành đã xây mới 7 nhà vệ sinh đạt chuẩn, sửa chữa, nâng cấp 8 nhà vệ sinh cho các trường.

Ông Lê Văn Phúc, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hồng Dân, cho biết: “Công tác chuẩn bị năm học mới 2018 - 2019 của ngành Giáo dục huyện đến nay đã cơ bản hoàn tất. Theo đó, việc sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, bàn ghế học sinh, mua sắm trang thiết bị dạy và học… đã được thực hiện tốt. Đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo cũng được bồi dưỡng chính trị hè, chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương trong năm học mới”.

Một trong những mặt công tác quan trọng khác là huy động học sinh đến trường. Đối với công tác này, ngành đã chỉ đạo các cấp học cử nhân viên, giáo viên đi đến tận nhà học sinh để phát thông báo thời gian tựu trường, khai giảng… giúp học sinh và phụ huynh nắm rõ. Dù năm học chưa chính thức khai giảng, nhưng công tác vận động, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng được huyện chủ động thực hiện khá tốt. Theo thống kê, đến thời điểm này đã huy động, vận động tập, sách, dụng cụ học tập… với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng dành hỗ trợ học sinh nghèo.

Lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Hồng Dân cho biết, UBND huyện đã chỉ đạo ngành Giáo dục khảo sát để nắm rõ tình hình, số lượng học sinh nghèo trong huyện. Dự kiến, sau ngày 15/8/2018, huyện sẽ tổ chức các đoàn đến tận nhà để tặng quà hỗ trợ học sinh nghèo nhằm giúp các em có điều kiện đến trường. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, vì việc giúp đỡ các điều kiện học tập trước ngày khai giảng sẽ giúp gia đình học sinh giảm bớt nỗi lo về chi phí cho con em mình ăn học.

Một trong những điểm mới trong công tác chỉ đạo của ngành Giáo dục Hồng Dân trong năm học mới là việc thực hiện đồng phục học sinh. Theo đó, Phòng GD-ĐT huyện đã có Công văn 132 gửi Hiệu trưởng các trường, với nội dung: “Để việc mặc đồng phục của học sinh được thực hiện đúng mục đích, giảm bớt khó khăn cho gia đình học sinh, nhất là dịp đầu năm học mới, yêu cầu Hiệu trưởng các trường thực hiện việc quy định đồng phục của học sinh phải được sự đồng ý của Hội đồng trường và sự thống nhất của Ban đại diện cha mẹ học sinh; nhà trường tạo điều kiện thuận lợi để gia đình học sinh tự mua theo mẫu của trường, tuyệt đối không tự ý thay đổi mẫu đồng phục, không bắt buộc học sinh may đồng phục mới vào đầu năm học; việc mặc đồng phục cũng không bắt buộc đối với học sinh, nhà trường cần quy định cụ thể về trang phục với học sinh sao cho đảm bảo tính nghiêm túc của môi trường giáo dục nhưng không gò bó, gây khó khăn cho học sinh…”.

Với những chỉ đạo sâu sát như trên, huyện Hồng Dân đã sẵn sàng bước vào năm học mới 2018 - 2019 với khí thế mới. Đặc biệt, trong năm học này, các cấp, các ngành của huyện cũng dành sự quan tâm, hỗ trợ học sinh nghèo bằng những việc làm thiết thực với mong muốn tất cả học sinh đều được đến trường.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.