Giáo dục - Học Đường

Huyện Hòa Bình:​ Nhiều hoạt động hướng về trẻ em

Thứ Sáu, 02/06/2023 | 16:24

UBND huyện Hòa Bình vừa tổ chức “Diễn đàn trẻ em, Lễ khai mạc hè - Ngày Olympic trẻ em và phát động toàn dân tập luyện môn bơi năm 2023”.

Tham gia hoạt động này có hàng trăm trẻ em đến từ các xã, thị trấn của huyện (ảnh 1 và 2). Tại “Diễn đàn trẻ em” với chủ đề “Bảo vệ trẻ em là bảo vệ sự phát triển của đất nước trong tương lai”, đại diện trẻ em của các địa phương đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như những ý kiến, đề xuất, kiến nghị đến các cấp lãnh đạo của địa phương nhằm thực hiện tốt hơn nữa các chính sách bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung và chính sách nhằm giảm thiểu tổn hại trẻ em nói riêng (ảnh 3).

Bên cạnh đó, các em còn được tham gia gian hàng ẩm thực đồng giá 10.000 đồng/món. Số tiền thu được từ gian hàng ẩm thực được sử dụng để tặng quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn (ảnh 4 và 5).

Dịp này, thay mặt UBND huyện, ông Trần Minh Thới - Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình đã phát động toàn dân tập luyện môn bơi năm 2023 với khẩu hiệu “Hãy tạo điều kiện cho trẻ học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước” (ảnh 6).

Đây là hoạt động thường niên của huyện nhằm tạo sân chơi và cơ hội cho trẻ em được giao lưu, đồng thời chia sẻ, bày tỏ nguyện vọng với các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước về các chính sách liên quan đến trẻ em. Hoạt động này còn nhằm làm tốt công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi nhân Tháng hành động vì trẻ em và trong dịp hè.

TRÚC LY (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.