Giáo dục - Học Đường

Huyện Hòa Bình đảm bảo an toàn cho học sinh trở lại trường

Thứ Tư, 06/05/2020 | 16:40

Sau thời gian dài tạm nghỉ học do dịch COVID-19, vào thứ Hai, ngày 11/5/2020 tới, cùng với các địa phương trong tỉnh, học sinh cấp tiểu học và mầm non trên địa bàn huyện Hòa Bình sẽ trở lại trường học theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh. Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh, ngành Giáo dục huyện đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường.

Ông Huỳnh Hữu Phước, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hòa Bình, cho biết: “Thời gian qua, dù học sinh trên địa bàn được nghỉ học để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19 nhưng với trách nhiệm của mình, ngành Giáo dục huyện vẫn đặc biệt quan tâm công tác lãnh đạo, chỉ đạo các trường học tăng cường những biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh…”. Theo đó, ngành Giáo dục huyện đã phối hợp với ngành Y tế tổ chức phun hóa chất Cloramin B tại tất cả các trường THCS trên địa bàn (ảnh 1). Bên cạnh đó, để đón học sinh trở lại trường, ngành đã chỉ đạo các trường nhanh chóng lắp đặt hệ thống vòi nước rửa tay cho học sinh, nâng cấp nhà vệ sinh… (ảnh 2 và 3).

Ghi nhận thực tế tại Trường THCS Hòa Bình cho thấy, từ ngày 27/4, khi học sinh khối lớp 9 đi học trở lại, ngày 4/5 các khối lớp 6, 7 và 8 cũng đã đến trường, thì đơn vị này đã tổ chức nhiều biện pháp phòng ngừa dịch bệnh hiệu quả. Cụ thể là ngoài việc chuẩn bị sẵn sàng hệ thống vòi nước rửa tay, xà phòng…, trường còn tiến hành đo thân nhiệt và thực hiện sát khuẩn tay cho tất cả học sinh trước khi vào cổng trường, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang… (ảnh 4 và 5).

Còn đối với cấp học mầm non và tiểu học, trong tuần này, Phòng GD-ĐT Hòa Bình đã chỉ đạo các trường tổng vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện như: máy đo thân nhiệt, khẩu trang… để sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại (ảnh 6 và 7).

Khánh Châu (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.