Giáo dục - Học Đường

Hội thi Giáo viên giỏi cấp THCS vòng huyện, năm học 2018 - 2019: Sân chơi để rèn đức, luyện tài!

Thứ Tư, 14/11/2018 | 15:57

Phòng GD-ĐT huyện Phước Long vừa tổ chức thành công hội thi Giáo viên giỏi cấp THCS vòng huyện, năm học 2018 - 2019. Hội thi thu hút sự tham gia của 158 giáo viên giỏi cấp trường đến từ các đơn vị giáo dục trực thuộc. Đây được xem là sân chơi lớn được tổ chức thường niên nhằm khơi dậy phong trào thi đua dạy tốt - học tốt trong toàn ngành Giáo dục, tạo điều kiện để giáo viên rèn đức, luyện tài, giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm hay từ bạn bè, đồng nghiệp.
Tham gia hội thi, mỗi giáo viên phải trải qua 3 phần thi bắt buộc, gồm: Báo cáo sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng; kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm theo hình thức tự luận; thực hành giảng dạy. 

Giáo viên các trường ở huyện Phước Long tham gia hội thi Giáo viên giỏi THCS vòng huyện, năm học 2018 - 2019. Ảnh: Đ.K.C

Theo đánh giá của Ban tổ chức, qua mỗi năm chất lượng cũng như số lượng ứng viên tham gia ngày càng tăng, cho thấy phong trào này đã làm dấy lên làn sóng thi đua sôi nổi trong việc đổi mới hoạt động giáo dục của toàn ngành. Những cách dạy hay, phương pháp truyền thụ kiến thức tối ưu giúp học sinh khắc sâu, nhớ lâu kiến thức, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thiết kế giáo án, bài giảng điện tử… được nhiều giáo viên vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo. Không chỉ vậy, nhiều sáng kiến kinh nghiệm giàu tính ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy, có thể áp dụng, nhân rộng tại nhiều đơn vị… là những điểm cộng đáng khen tại hội thi lần này.
Theo Ban tổ chức, hội thi không chỉ tạo cơ hội để giáo viên trên địa bàn được thể hiện năng lực chuyên môn, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phương pháp dạy học, mà còn là dịp để phát hiện, tuyên dương và nhân rộng điển hình tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở các trường THCS trong huyện, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. 
Những cá nhân xuất sắc đoạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp THCS vòng huyện lần này sẽ tiếp tục được Phòng GD-ĐT huyện bồi dưỡng thêm kỹ năng, kiến thức để tham gia hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.
Thư Các

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.