Giáo dục - Học Đường

Học sinh háo hức trở lại trường học

Thứ Hai, 27/04/2020 | 17:07

Sau kỳ nghỉ dài để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, học sinh các khối lớp từ 9 - 12, học viên các trung tâm GDTX, sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh đã trở lại trường học vào hôm qua, thứ Hai, 27/4. Theo ghi nhận của chúng tôi, hầu hết đều rất háo hức vì sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2020 đến nay mới được trở lại trường lớp, gặp lại bạn bè, thầy cô.

Học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt (huyện Vĩnh Lợi) thực hiện ngồi giãn khoảng cách 1m  trong ngày đầu tiên đi học trở lại. Ảnh: C.K

Ghi nhận vào sáng 27/4 tại một số trường học trên địa bàn tỉnh cho thấy, công tác đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch bệnh cho giáo viên, học sinh khi đến trường được đặc biệt quan tâm. Nhiều trường thực hiện việc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, phát khẩu trang y tế cho học sinh ngay khi vừa vào cổng trường. Giáo viên nhắc nhở học sinh thực hiện đúng theo các khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh. Đối với việc đo thân nhiệt, các trường hợp có biểu hiện sốt, thân nhiệt cao… đều được ghi lại họ, tên, lớp học và được khuyên trở về nhà, thực hiện mang khẩu trang và báo cho ngành Y tế.

Cô Đoàn Loan Thảo, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Minh Nhựt (huyện Vĩnh Lợi), cho biết: “Khi trở lại trường học, hầu hết học sinh đều rất háo hức. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đón học sinh quay trở lại học và thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID-19. Trong buổi học đầu tiên vào sáng 27/4, trường thực hiện chia mỗi lớp học thành 2 nhóm, bố trí 2 phòng học khác nhau để đảm bảo khoảng cách. Theo đó, trường có 7 lớp 9 với 258 học sinh, được bố trí ở 14 phòng để học”.

Ở cấp THCS chỉ có khối lớp 9 trở lại học (các khối lớp còn lại vẫn tiếp tục nghỉ), việc bố trí chia đôi, chia 3 lớp học để đảm bảo khoảng cách tối thiểu là 1m nên các trường THCS làm được. Nhưng đối với cấp THPT, khi cả 3 khối lớp 10, 11, 12 cùng học trở lại thì các trường không thể thực hiện được điều này. Ông Dương Bình, Hiệu trưởng Trường THPT Bạc Liêu, cho biết: “Việc giãn cách 1m giữa học sinh với học sinh trong phòng học thì trường không thể làm được, do không có đủ phòng học để bố trí. Chúng tôi chỉ có thể giãn cách tối đa trong điều kiện cho phép của mỗi phòng học”.

Ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, cho biết: “Ngành Giáo dục đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác đón học sinh trở lại trường. Theo đó, đã chỉ đạo các trường học tổ chức vệ sinh phòng học, khuôn viên trường… và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết như bố trí đủ vòi nước rửa tay cho học sinh với tiêu chuẩn 2 vòi/lớp, trang bị đầy đủ xà phòng, dung dịch sát khuẩn, tuyên truyền trong giáo viên, học sinh việc đeo khẩu trang khi đến trường, thực hiện giãn cách theo khuyến cáo của ngành Y tế trong các lớp học…”.

Trong ngày đầu tiên trở lại học bình thường, phần lớn học sinh đều rất vui mừng. Tuy nhiên vẫn còn tình trạng học sinh chưa đến trường do nhiều nguyên nhân. Theo báo cáo nhanh của các trường, phần lớn các trường học vẫn đảm bảo sĩ số học sinh đạt khoảng 97 - 98%. Đối với những trường hợp chưa đến lớp, các trường cũng đã liên hệ trực tiếp với gia đình để nắm nguyên nhân học sinh nghỉ học.

Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.