Giáo dục - Học Đường

Giao lưu tiếng Việt của chúng em: Hoạt động bổ ích cho học sinh dân tộc thiểu số

Thứ Tư, 11/04/2018 | 15:05

Với ý nghĩa tăng cường vốn tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, mới đây ngành Giáo dục huyện Hòa Bình tổ chức hoạt động Giao lưu tiếng Việt của chúng em tại Trường tiểu học Vĩnh Bình C (xã Vĩnh Bình). Buổi giao lưu đã diễn ra vui tươi, sôi nổi với nhiều hoạt động trên tinh thần “học mà chơi, chơi mà học”.

Tham gia buổi giao lưu có 48 thí sinh là học sinh dân tộc Khmer, đến từ 4 trường tiểu học: Hòa Bình A, Hòa Bình C, Vĩnh Bình C và Vĩnh Hậu A (ảnh 1).

Phần thi tự giới thiệu và văn nghệ của các đội diễn ra sôi nổi với các tiết mục mang đậm nét văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer như: giới thiệu về lễ hội Oóc-om-bóc, Chôl-chnăm-thmây… bằng tiếng Việt và tiếng Khmer; các tiết mục hát, múa trống Sa-dăm, múa gáo dừa… (ảnh 2, 3, 4 và 5).

Phần thi kiến thức tiếng Việt thật vui nhộn với những câu đố vui dưới hình thức trắc nghiệm về các loại bánh truyền thống trong ngày lễ, tết của đồng bào dân tộc Khmer, giúp các bạn nhỏ hiểu thêm về văn hóa ẩm thực của dân tộc mình (ảnh 6). Hào hứng nhất là phần thi trò chơi dân gian với các trò chơi như: bỏ bi vào chai tiếp sức, kẹp bóng tiếp sức và đua ghe Ngo trên cạn (ảnh 7, 8 và 9).

Buổi giao lưu nhằm khích lệ phong trào thi đua dạy tốt - học tốt tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở các đơn vị. Đây cũng là cơ hội để học sinh học hỏi lẫn nhau, rèn luyện cho các em kỹ năng nghe, đọc, viết, vận dụng thành thạo tiếng Việt trong giao tiếp, góp phần giữ gìn sự phong phú và trong sáng của tiếng Việt.

Châu Khánh (thực hiện)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.