Giáo dục - Học Đường

Ghi nhận ngày đầu trở lại trường của học sinh cấp THCS

Thứ Hai, 04/05/2020 | 17:30

Sau kỳ nghỉ dài từ trước tết Nguyên đán 2020 để phòng ngừa dịch bệnh COVID-19, các khối lớp 6, 7 và 8 của cấp THCS đã trở lại trường, học tập bình thường vào ngày hôm qua (thứ Hai, 4/5/2020). Theo ghi nhận, các đơn vị trường học đều thực hiện tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh, tuy nhiên, vẫn còn một số học sinh chưa đến lớp.

Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) tổ chức đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho học sinh để phòng bệnh COVID-19. (Ảnh chụp sáng 4/5/2020). Ảnh: C.K

Ngành Giáo dục cho biết, chỉ trong buổi sáng của ngày đầu tiên trở lại học bình thường vào 4/5/2020, toàn tỉnh có 1.290 học sinh cấp THCS chưa đến lớp. Cụ thể, các trường THPT có cấp THCS thuộc Sở GD-KH&CN quản lý có 19.852/20.230 học sinh từ khối lớp 6 đến khối lớp 9 đến lớp, vắng 378 học sinh, tương đương 2,2%; còn các trường THCS thuộc các phòng GD-ĐT quản lý có 19.129/20.041 học sinh đi học, vắng 912 học sinh, tương đương 4,55%.

Ông Lê Văn Phúc - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Hồng Dân, cho biết: “Trước khi học sinh các khối lớp 6, 7 và 8 trở lại học bình thường, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức phun hóa chất Cloramin B tiêu độc, khử trùng tại tất cả các trường THCS trên địa bàn huyện. Đồng thời, đơn vị cũng đã kiểm tra các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh cho giáo viên, học sinh tại các đơn vị trên”.

Ghi nhận tại huyện Hồng Dân cho thấy, toàn huyện có 4.781 học sinh từ khối lớp 6 đến khối lớp 8. Trong ngày đầu tiên trở lại học bình thường, có 4.678 học sinh đến lớp, vắng 193 em. Trong đó có 71 trường hợp nhà trường chưa liên hệ được với gia đình để nắm nguyên nhân học sinh nghỉ học.

Tình hình học sinh đi học trở lại trên địa bàn huyện Phước Long cũng tương đối ổn định. Ghi nhận tại Trường THCS thị trấn Phước Long cho thấy, trong buổi sáng 4/5/2020, đơn vị có hai khối lớp 6 với 399 học sinh và khối lớp 9 với 301 học sinh, qua kiểm tra sĩ số vắng 17 học sinh. Trong đó, khối 6 vắng 10 học sinh, khối 9 vắng 7 học sinh. Trước tình hình học sinh còn vắng tương đối nhiều, BGH nhà trường đã chỉ đạo các giáo viên chủ nhiệm liên hệ với gia đình để nắm rõ nguyên nhân. Theo phản hồi thì nhiều trường hợp học sinh chưa đến lớp do theo gia đình đi làm ăn xa, chưa về kịp.

Cô Nguyễn Thị Thanh Tú - Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phước Long, cho biết: “Nhà trường đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón học sinh các khối lớp quay trở lại học bình thường. Đối với các em chưa trở lại lớp, nhà trường đã thành lập tổ vận động để đến tận nhà học sinh, vận động các em đi học”.

Còn trên địa bàn TP. Bạc Liêu, trong ngày đầu tiên trở lại trường, đa số học sinh các khối lớp 6, 7 và 8 đã có mặt đầy đủ, các trường thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cho học sinh. Tại Trường THCS Võ Thị Sáu, nhà trường đã phân công nhân viên, giáo viên chủ nhiệm trực tiếp đo thân nhiệt cho từng em, bố trí dung dịch sát khuẩn tay và nhắc nhở học sinh việc đeo khẩu trang thường xuyên trong lớp học…

Ghi nhận tại một số đơn vị trường học cấp THCS khác trên địa bàn tỉnh cho thấy, công tác đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch bệnh cho giáo viên, học sinh khi đến trường được đặc biệt quan tâm. Giáo viên liên tục nhắc nhở học sinh thực hiện đúng, thường xuyên các khuyến cáo phòng ngừa dịch bệnh. Đối với việc đo thân nhiệt, các trường hợp có biểu hiện sốt, thân nhiệt cao... đều được ghi lại họ, tên, lớp học và được khuyên trở về nhà, thực hiện đeo khẩu trang thường xuyên khi ở nhà và nhà trường báo ngay cho ngành Y tế.

Khánh Châu

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.