Giáo dục - Học Đường

Cựu học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu tham gia cuộc thi Olympic Robot quốc tế tại Mexico

Thứ Hai, 09/07/2018 | 16:54

Đó là bạn Trần Thảo Nguyên, lớp 9/1 - Trường THCS Võ Thị Sáu (TP. Bạc Liêu) năm học 2016 - 2017. Trong 4 năm học ở Trường THCS Võ Thị Sáu, Thảo Nguyên có 2 lần được Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương vì đạt thành tích cao trong học tập và nhiều giải thưởng quốc gia.

Thảo Nguyên (thứ 2 từ trái sang) cùng đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Robot quốc tế vào tháng 8/2018 tại Mexico (ảnh do nhân vật cung cấp).

Năm học 2017 - 2018, Thảo Nguyên thi đậu vào lớp chuyên Anh - Trường THPT Chuyên Bạc Liêu, nhưng em lại chọn suất học bổng 100% để học nội trú Trường THPT FPT tại Hà Nội. Những ngày đầu nhập học, mọi thứ ở đất thủ đô đều lạ lẫm với cô học trò nhỏ phương Nam. Thế nhưng với những kiến thức nền tảng của thầy cô xứ Bạc Liêu bao năm vun đắp, cộng với tinh thần chịu khó học hỏi, qua một năm học, Thảo Nguyên không chỉ hòa nhập nhanh mà còn gặt hái những kết quả ngoài sự mong đợi.

Sau một năm tích cực tham gia các hoạt động, Thảo Nguyên đã trở thành thành viên Ban Quản trị Câu lạc bộ (CLB) Robotics (thiết kế và lập trình Robot) và Trưởng ban Truyền thông CLB IDO (từ thiện). Em còn là Chủ tịch CLB F-Radio, một CLB mới nổi với những bản tin và chuyên mục hấp dẫn được phát ở ký túc xá mỗi tuần. Ngoài ra, Thảo Nguyên là người thiết kế cho các sự kiện lớn, rồi đến những ấn phẩm nhỏ hơn cho các cuộc thi, các sự kiện của trường. Vào những buổi cuối tuần, em còn là một cộng tác viên tích cực của Phòng Tuyển sinh.

Tại cuộc thi Mini FIRST Vietnam Challenge do Trường đại học FPT tổ chức có sự tham gia của 10 trường THPT chuyên miền Bắc, em là 1 trong 5 học sinh có tiềm năng và sự thể hiện xuất sắc được chọn vào đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic Robot quốc tế vào tháng 8/2018 tại Mexico dành cho lứa tuổi từ 15 - 18.

Điều đáng quý ở cô trò nhỏ này là muốn truyền cảm hứng cho các bạn học sinh ở quê mình, Thào Nguyên bày tỏ: “Câu lạc bộ Rorotics mà em tham gia là Maker Hà Nội, đã tổ chức nhiều lớp dạy Robotics cho trẻ em, về tận nông thôn để giảng dạy, truyền cảm hứng cho học sinh. Em rất muốn một ngày nào đó Maker Hà Nội sẽ có chuyến về Bạc Liêu giao lưu, truyền cảm hứng cho các bạn học sinh tỉnh nhà để tạo phong trào và đam mê sáng tạo Robot như các bạn ở các thành phố lớn”. 

Xuân Triều

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.