Giáo dục - Học Đường

Cô Trần Thị Thanh Loan: Giáo viên nhiệt huyết với nghề

Thứ Hai, 25/03/2019 | 16:37

Có năng lực trong nghề, có đạo đức trong sáng, không sợ gian khổ, khiêm tốn, giản dị và ý thức trách nhiệm cao, đó là nhận xét của đồng nghiệp về cô Trần Thị Thanh Loan, giáo viên Trường tiểu học Kim Đồng (TP. Bạc Liêu).

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống sư phạm, Thanh Loan đã không do dự mà nối tiếp truyền thống tốt đẹp và cao quý này của gia đình. Những năm đầu bước chân vào nghề, cô giáo trẻ Thanh Loan mang trong mình khát khao được cống hiến cho sự phát triển của nền giáo dục. Do đó, ngoài những giờ lên lớp, cô còn đến tận nhà của những em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để trực tiếp chỉ dạy thêm.

Sống trong xóm lao động nghèo, học sinh dành phần lớn thời gian để phụ giúp gia đình. Do đó, các em học mãi nhưng chẳng tiến bộ nên cứ rơi vào trường hợp lưu ban nhiều năm. Nhờ sự tận tâm của cô giáo trẻ Thanh Loan, các em đã hiểu được giá trị của những con chữ hơn. Bên cạnh đó, cô còn thường xuyên nhận kèm cặp những học sinh không thể đến trường do tình trạng sức khỏe yếu.

Trong trái tim của cô Thanh Loan, học sinh luôn chiếm vị trí đặc biệt quan trọng. Cô chăm bẵm học sinh ngay từ buổi đầu nhận lớp, rèn cho các em từ tư thế ngồi cho đến cách cầm bút, uốn nắn từng nét chữ, con số, truyền thụ kiến thức một cách tỉ mỉ, sâu sắc, không qua loa dù là một chi tiết nhỏ. Cô luôn sát sao bên cạnh và hiểu hoàn cảnh, tính cách của từng học sinh như con của mình.

Nghề giáo là một nghề đầy gian nan và vất vả. Thế nhưng, hành trình gieo con chữ lại là hành trình vinh quang nhất mà hiếm có ngành nghề nào sánh được. Với ý nghĩ ấy, cô giáo Thanh Loan luôn cống hiến hết mình, luôn nhiệt huyết với nghề, với đám học trò nhỏ của mình qua từng năm, từng năm… để trui rèn nên những lứa học trò giỏi giang.

T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.