Giáo dục - Học Đường

Cô Lê Thị Xuân: Còn sức là còn cống hiến

Thứ Tư, 17/04/2019 | 15:56

Ba mươi lăm năm công tác, cô Lê Thị Xuân (giáo viên đã nghỉ hưu của Trường tiểu học Kim Sơn, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải - ảnh) đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục nói chung, giáo dục huyện Đông Hải nói riêng. Giờ đây, tuy đã nghỉ hưu nhưng cô vẫn nhiệt tình tham gia các hoạt động giáo dục của nhà trường, cũng như công tác xã hội của địa phương. Với cô, còn sức là còn cống hiến cho quê hương, cho sự nghiệp nâng cao dân trí.

Cô Xuân nhận công tác đầu tiên tại Trường tiểu học Long Hà năm 1983. Lúc này, cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường còn nhiều thiếu thốn; chế độ đãi ngộ cho cán bộ, giáo viên còn thấp… nên một số thầy cô đã bỏ nghề ra làm kinh tế. Song với nhiệt tâm của tuổi trẻ, cô vẫn quyết bám trụ với nghề. Với những kiến thức tích lũy được, cô đã truyền thụ tri thức, rèn cho học trò nắn nót từng con chữ, ghép vần từng chữ cái… bằng cả tình thương của “người mẹ thứ hai”. Với những em chậm hiểu, cô không nề hà khó nhọc dạy đi dạy lại, tìm phương pháp hiệu quả, đơn giản để các em tiếp thu dễ dàng hơn.

Qua 4 năm gắn bó với ngôi trường vùng sâu của huyện, năm 1987 cô về nhận nhiệm vụ mới tại Trường tiểu học Kim Sơn (trước đây là Trường tiểu học Gành Hào B) và cống hiến cho đến khi nghỉ hưu. Ngoài chuyên môn giỏi, yêu nghề, tận tâm, trách nhiệm với công việc, cô còn được Ban giám hiệu trường đánh giá là một giáo viên nhiệt huyết, giàu lửa nghề, luôn đi đầu trong các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt và là đảng viên tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Không chỉ vậy, với vai trò Phó Chủ tịch Công đoàn nhiều nhiệm kỳ, cô là chỗ dựa đáng tin cậy của đoàn viên. Đạt nhiều danh hiệu cao quý như: Giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, chiến sĩ thi đua cơ sở, nhiều bằng khen của UBND tỉnh… cô càng khiến học trò, đồng nghiệp thêm nể phục. Cô còn đáng quý bởi sự giản dị, dễ gần, luôn nhiệt tình sẻ chia kinh nghiệm, giúp đỡ đồng nghiệp trẻ tuổi, mềm mỏng với học trò và tạo sự gắn kết, tin tưởng tuyệt đối với phụ huynh học sinh. Nhiều thế hệ học trò cũ của cô giờ đây đã thành đạt và có nhiều đóng góp cho quê hương, xã hội.

Giờ đây, cô vẫn tích cực tham gia các hoạt động giáo dục của địa phương, đồng thời tham gia Hội đồng tư vấn cho nhà trường, nhất là các tiết dự giờ thăm lớp. Cô là hình mẫu tiêu biểu cho những nhà giáo chân chính, hết lòng cống hiến vì đàn em thân yêu, vì sự nghiệp “trồng người” cao quý.

Phương Thanh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.