Giáo dục - Học Đường

Cô Lê Thị Quán: Tận tụy vì học sinh

Thứ Hai, 22/04/2019 | 16:15

Cô Lê Thị Quán (ảnh) là một trong những giáo viên tận tụy với nghề của Trường tiểu học Ba Đình (xã Vĩnh Lộc A, huyện Hồng Dân). Chính niềm đam mê, hết lòng vì học sinh đã trui rèn cho cô bản lĩnh đứng lớp vững vàng. Từ đó, cô liên tiếp đoạt các danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi”, “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” cấp tỉnh.

Quê quán tại huyện Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng), nhưng cái duyên đã đưa cô đến với vùng quê xa xôi của xã Vĩnh Lộc A. Cô là một trong những giáo viên tiêu biểu, luôn tận tâm, tận tụy với nghề, được đồng nghiệp tín nhiệm, học trò yêu quý.

Trong công tác, cô luôn thực hiện tốt khâu nghiên cứu bài, soạn giáo án nhằm đảm bảo mục tiêu theo chuẩn kiến thức của từng môn học, theo đối tượng học sinh của lớp mình, định hướng hình thức dạy học sao cho các tiết học sinh động, nhẹ nhàng, làm học sinh thích học, thích đến trường, xem “mỗi ngày đến trường là một niềm vui”. Với sự nỗ lực và chịu khó như thế, kết quả giảng dạy cuối năm được nâng lên rõ nét, được hội đồng nhà trường công nhận là giáo viên chủ nhiệm giỏi 2 năm liền và đoạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp tỉnh, “Giáo viên chủ nhiệm giỏi” cấp tỉnh, năm học 2017 - 2018.

Theo đánh giá của đồng nghiệp, cô Quán là tấm gương sáng trong nghề, luôn quan tâm đến tất cả học sinh, gần gũi trao đổi để tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của các em. Từ đó tạo ra sự thân thiện giữa cô - trò, giúp học sinh tiến bộ rõ nét trong học tập.

Cô Lê Thị Quán chia sẻ: “Để có được những thành tích trên, tôi luôn phấn đấu không ngừng trong giảng dạy, luôn thực hiện hết vai trò của mình, thật sự là chỗ dựa cho đàn em thân yêu…”.

Với một ngôi trường ở vùng quê như xã Vĩnh Lộc A, niềm tự hào là có một đội ngũ nhà giáo luôn tận tâm, tay nghề vững vàng. Và cô Lê Thị Quán là một trong số những nhà giáo tiêu biểu ấy, luôn hết lòng vì sự nghiệp giáo dục.

Trúc Ly

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.