Giáo dục - Học Đường

Cái tát

Thứ Tư, 03/10/2018 | 14:53

Ai cũng biết mục đích giáo dục trẻ, nhất là trẻ ở độ tuổi mầm non là dạy trẻ những điều hay lẽ phải. Ở trường biết lễ phép với cô giáo, quý trọng bạn bè, về nhà lễ phép với ông bà, cha mẹ, mọi người xung quanh… Vậy mà lại xuất hiện cách giáo dục trẻ bạo hành bạn ngay tại một trường mẫu giáo ở TP. Bạc Liêu.

Sự việc “tưởng như đùa” ấy lại có thật 100%. Số là một phụ huynh sáng đưa con đến trường như thường lệ. Nhưng đứa con khi lên xe lại cứ khóc, đòi nhảy xuống xe, không chịu đến lớp. Thấy lạ, vị phụ huynh mới dò hỏi thì được biết lý do con không dám đến lớp là “sợ bị bạn T. đánh”.

Đầu đuôi câu chuyện được bé thuật lại như sau: Trong lớp cô giáo giao trách nhiệm cho bạn T. là trong giờ học, giờ ngủ, giờ ăn…, bạn nào nói chuyện, đùa giỡn sẽ bị bạn T. tát vào miệng. Và, với “trọng trách” được cô giao ấy, bạn T. đã tát vào miệng rất nhiều bạn, đến nỗi có bạn không dám đi học vì sợ bị đánh.

Bán tín bán nghi trước lời con trẻ, phụ huynh kia đưa con đến lớp và thuật lại chuyện với cô giáo. Thay gì giải thích, cô giáo tạt ngang: “Vậy hả, có nói chuyện trong lớp không?”. Bức xúc trước thái độ vô cảm của người “mẹ hiền” kia, vị phụ huynh tìm đến hiệu trưởng trường để trình bày sự việc và được hiệu trưởng hứa là sẽ “làm việc” lại với giáo viên về thái độ và cách giáo dục trên.

Không biết hiệu trưởng trường “xử lý” như thế nào, nhưng từ ngày đó đến nay đã hơn một tuần, mỗi sáng khi trẻ vào lớp, khoanh tay “thưa cô con mới lại” và chiều “thưa cô con về”… đều nhận được sự dửng dưng và một gương mặt “lạnh tanh” của giáo viên.

T.L

Giờ học của các cháu trường mẫu giáo, mầm non (ảnh chỉ mang tính chất minh họa). Ảnh: T.L

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.