Giáo dục - Học Đường

Bộ GD-ĐT: Ban hành Quy định về chuẩn hiệu trưởng các trường phổ thông

Thứ Hai, 13/08/2018 | 17:36

(BL-ĐKC) Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã ban hành Quy định chuẩn hiệu trưởng (HT) cơ sở giáo dục phổ thông kèm theo Thông tư 14 với 5 tiêu chuẩn và 18 tiêu chí. Quy định được áp dụng đối với HT trường tiểu học, THCS, THPT, trường phổ thông có nhiều cấp học, trường chuyên, phổ thông dân tộc nội trú, phổ thông dân tộc bán trú và các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Theo quy định, HT tự đánh giá theo 5 tiêu chuẩn, 18 tiêu chí. Cụ thể: Tiêu chuẩn 1 về phẩm chất nghề nghiệp (gồm 3 tiêu chí); tiêu chuẩn 2 về quản trị nhà trường (7 tiêu chí); tiêu chuẩn 3 về xây dựng môi trường giáo dục (3 tiêu chí); tiêu chuẩn 4 về phát triển mối quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội (3 tiêu chí); tiêu chuẩn 5 về sử dụng ngoại ngữ và công nghệ thông tin (2 tiêu chí).

Trên cơ sở tự đánh giá của HT, nhà trường tổ chức lấy ý kiến giáo viên, nhân viên trong trường đối với HT theo chuẩn HT. Thủ trưởng cơ quan quản lý trực tiếp thực hiện đánh giá và thông báo kết quả đánh giá HT theo chuẩn HT trên cơ sở kết quả tự đánh giá của HT, ý kiến của giáo viên, nhân viên, thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của HT thông qua các minh chứng xác thực, phù hợp…

Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 4/9/2018 và thay thế Thông tư 14 và 29 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT ban hành quy định chuẩn HT trường tiểu học, THCS, THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.