Giáo dục - Học Đường

Tư vấn mùa thi

“Bí quyết” ôn thi hiệu quả môn Toán THPT quốc gia năm 2019

Thứ Hai, 03/06/2019 | 15:10

Toán là môn thi quan trọng, là một trong 3 môn bắt buộc khi đăng ký thi THPT quốc gia năm 2019. Với lượng kiến thức trải rộng từ lớp 10 - 12, cùng hình thức thi trắc nghiệm, nhiều bạn không cảm thấy tự tin khi ôn tập quá nhiều dạng bài cùng một lúc. Hãy bỏ túi những “bí quyết” ôn thi hiệu quả sau đây mà chúng tôi ghi nhận được từ những thí sinh có thành tích cao trong các kỳ thi THPT quốc gia những mùa thi trước nhé!

1. Có cách học môn Toán phù hợp

Công việc đầu tiên trước khi bước vào kế hoạch ôn thi là hệ thống hóa lại các kiến thức cơ bản trong phạm vi của đề ra. Kiến thức sẽ không nằm ngoài phạm vi sách giáo khoa, vì vậy thí sinh hãy bám sát chương trình học trên lớp. Song song đó, các bạn cần lưu ý việc phân bố thời gian và kế hoạch học tập hợp lý; học kỹ từng dạng bài, luyện giải đề thi với các dạng bài từ cơ bản đến nâng cao.

2. Biết cách giải toán trên máy tính Casio

Máy tính Casio là người bạn đồng hành không thể thiếu trong phòng thi môn Toán của các bạn, đặc biệt với hình thức thi trắc nghiệm. Việc sử dụng thành thạo máy tính Casio sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian làm bài thi.

3. Học các công thức qua việc nhớ mẹo

Toán học sẽ có rất nhiều những công thức khác nhau từ hình học đến đại số. Việc thuộc làu làu các công thức trong thời gian ngắn cũng không phải là điều dễ dàng với nhiều người. Hãy nhớ các công thức theo mẹo nhớ nhanh, điều này sẽ giúp các bạn lâu quên nữa đấy!

4. Trang bị những cuốn sách tham khảo

Ngoài những bài tập, kiến thức trong sách giáo khoa, thí sinh có thể ôn luyện thêm những cuốn sách bổ trợ kiến thức để làm phong phú thêm các dạng bài và biết nhiều cách giải bài tập hay hơn.

5. Chuẩn bị tinh thần và sức khỏe thật tốt trước khi bước vào kỳ thi

Việc ôn luyện trước kỳ thi cần có một kế hoạch hợp lý, vì vậy thí sinh cũng cần phân bố thời gian phù hợp, vừa sức. Không nên học khi quá mệt hoặc nên giảm cường độ học lúc gần thi để tạo tâm lý thoải mái, tránh áp lực.

Chúc các bạn thành công!

Mai Khôi (tổng hợp)

Ảnh minh họa: B.T

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.