Giáo dục - Học Đường

Bạc Liêu quyết tâm tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia năm 2019

Thứ Hai, 24/06/2019 | 16:55

Hôm nay (25/6), hơn 5.000 thí sinh (TS) của Bạc Liêu sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 với tâm thế sẵn sàng “vượt vũ môn”. Trong kỳ thi năm nay (diễn ra từ ngày 24 - 27/6/2019), Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Bạc Liêu quyết tâm tổ chức thành công, đúng quy chế.

Trao đổi với chúng tôi vào ngày 24/6/2019, ông Dương Hồng Tân, Phó Giám đốc Sở GD-KH&CN, Phó Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi, cho biết: “Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất. Tất cả các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự… đều được bố trí theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo thi còn có kế hoạch dự phòng nhằm ứng phó với những tình huống bất ngờ trước, trong và sau kỳ thi nhằm bảo đảm tuyệt đối an toàn, đúng quy chế cho công tác tổ chức thi, chấm thi…”. 

* Bà Lâm Thị Sang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Bạc Liêu trả lời phỏng vấn với báo chí về công tác chuẩn bị cho kỳ thi. 
* Nhân viên Sở GD-KH&CN hoàn tất thủ tục ảnh thí sinh của các phòng thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.
Ảnh: Kim Ngân, C.K

Về công tác chuẩn bị, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức nhiều đoàn đến kiểm tra, chấn chỉnh các điều kiện về cơ sở vật chất tại tất cả các trường được chọn làm điểm thi. Ngoài ra, với quy định mới của Bộ GD-ĐT là lắp đặt hệ thống camera giám sát tại tất cả các phòng lưu giữ đề thi, bài thi ở các điểm thi, điểm chấm thi, trong hai ngày 21 và 22/6/2019, đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi do ông Dương Hồng Tân làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác lắp đặt, hoạt động của hệ thống này tại 12 điểm thi trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra cho thấy, mỗi phòng được chọn làm nơi lưu giữ đề thi, bài thi tại các điểm thi đều được lắp đặt 2 camera giám sát, sẽ hoạt động 24/24 trong suốt những ngày diễn ra kỳ thi. Ngoài ra, các phòng này còn được giám sát 24/24 bởi lực lượng công an, Phó trưởng điểm thi… (chìa khóa phòng, chìa khóa tủ đựng đề thi, bài thi do Trưởng điểm thi quản lý).
Trả lời phỏng vấn với báo chí trong quá trình kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm thi, bà Lâm Thị Sang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Bạc Liêu, cho biết: “Với những thay đổi, những điểm mới của kỳ thi năm nay, Ban chỉ đạo thi của tỉnh đã chuẩn bị kỹ lưỡng, nhất là việc lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các phòng chứa đề thi, bài thi đặt tại các điểm thi, phòng chứa bài thi, phòng chấm thi tại Hội đồng chấm thi… và các phòng này đều có sự giám sát, phối hợp của lực lượng công an. Công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong và ngoài điểm thi trước và trong kỳ thi được đặc biệt quan tâm. Với sự chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm của từng cá nhân được giao nhiệm vụ cụ thể trong Ban chỉ đạo thi, tôi tin rằng kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh sẽ diễn ra thành công, an toàn, đúng quy chế”.
Châu Khánh

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.