Giáo dục - Học Đường

3 cách để chinh phục môn Ngữ văn

Thứ Sáu, 03/05/2019 | 16:30

Theo dự đoán của các chuyên gia giáo dục, đề thi môn Ngữ văn THPT quốc gia năm 2019 sẽ “dễ thở” hơn so với năm trước, chính vì vậy, có khả năng các thí sinh (TS) sẽ đạt điểm cao trong kỳ thi năm nay. Mong là với những “bí kíp” được các thầy cô có hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy bộ môn này chia sẻ, các TS sẽ dễ dàng đạt được điểm số thật cao.

Theo đó, nội dung đề thi sẽ bám sát chương trình lớp 12, đặc biệt ở phần nghị luận văn học, gồm các tác phẩm lớp 12 đã phần nào giảm tải được khá nhiều nội dung ôn tập so với năm 2018. Bên cạnh đó, phần kiến thức lớp 11 sẽ nằm ở phần đọc hiểu, phần nghị luận xã hội chính là những kỹ năng đọc cũng như viết các đoạn văn nghị luận…

Thế nên, có 3 cách để TS chinh phục môn Ngữ văn hiệu quả. Cách thứ nhất là ôn theo kiểu cuốn chiếu, 2 ngày ôn thật kỹ 1 bài gồm kiến thức cơ bản học theo các dạng đề. Sau đó đóng gói, chuyển sang bài khác cũng tương tự như bài 1. Cách thứ hai là ôn làm nhiều vòng, mỗi ngày học 1 bài và ôn luyện lại nhiều vòng để nhớ lâu, nghĩa là hôm nay học bài mới, kết hợp ôn lại bài cũ, rồi lại tiếp tục học bài mới và ôn lại bài cũ… Cách thứ ba là ôn tập dựa theo việc luyện đề thi. Đây cũng là cách học khá hay dành cho các TS muốn chinh phục môn học này. Các bạn sẽ làm đề lần lượt với nhiều cấu trúc, nội dung khác nhau, sau đó, thiếu hụt kiến thức chỗ nào lập tức ôn lại để bù lỗ hổng kiến thức phần đó.

Tuy nhiên, với 3 cách này nếu bạn luyện đề chưa kịp hết bộ đề của toàn bộ nội dung chương trình học, có thể xảy ra khả năng bạn bỏ qua phần quan trọng sẽ xuất hiện trong đề thi.

Các TS cần lưu ý, đối với việc ôn các mốc thời gian hoặc về tiểu sử tác giả thì nên chia làm cột mốc giai đoạn văn học qua các thời kỳ để dễ ôn tập hơn; đồng thời nên kiểm tra chéo với bạn bè để kiểm tra thông tin và nắm kỹ hơn về nội dung ôn tập, cũng như bù lấp thông tin cho nhau.

Chúc các bạn thành công!

Thư Các (tổng hợp)

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.