Giảm nghèo - Việc làm

Vận động đóng góp Quỹ Vì người nghèo trên 56 tỷ đồng

Thứ Hai, 22/03/2021 | 16:19

(BL-LD) Trong 5 năm qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về thực hiện Tháng cao điểm Vì người nghèo gắn với phong trào Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau do Thủ tướng Chính phủ phát động và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh phối hợp với các ngành, các tổ chức thành viên triển khai tuyên truyền, vận động đóng góp, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo được trên 56,175 tỷ đồng và vận động trực tiếp đóng góp xây dựng, bàn giao hàng trăm công trình dân sinh, hàng trăm căn nhà đại đoàn kết do các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ…

Từ nguồn đóng góp cho Quỹ Vì người nghèo, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã triển khai hỗ trợ đối ứng xây dựng 4.209 căn nhà cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đặc biệt khó khăn về nhà ở. Trong số hộ nghèo được MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp nhận giúp đỡ, hỗ trợ phương tiện sản xuất, cây - con giống có 14.561 hộ thoát nghèo; hỗ trợ trên 75.000 lượt học sinh là con hộ nghèo, cận nghèo về dụng cụ học tập, sách vở có điều kiện đến trường; vận động hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, những người yếu thế trong xã hội… với tổng trị giá gần 100 tỷ đồng.

Viết bình luận mới
thăm dò ý kiến

Theo bạn, điều gì có thể giữ chân và thu hút người tài vào khu vực công?

THÔNG TIN CẦN BIẾT
Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.